Thả hàng chục con cá Koi xuống sông Tô Lịch

Để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor, Công ty JVE đã thả hàng chục con cá chép Nhật Bản (Koi) cùng một số loài cá khác xuống sông Tô Lịch.
Nước sông Tô Lịch đổi màu xanh ngắt, dân mở hội câu cá Phó Thủ tướng thẳng thắn nói về Biển Đông; rúng động vụ học sinh Trường Gateway tử vong Tiến sĩ Nhật tắm sông Tô Lịch, cảm ơn Thủ tướng trước khi về nước

Thả cá Koi xuống sông Tô Lịch để chứng minh chất lượng nước Đơn vị thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã thả cá chép Nhật Bản (cá Koi) và cá chép Việt Nam xuống sông để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

tha hang chuc con ca koi xuong song to lich

Sáng 16/9, Công ty JVE - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã tổ chức buổi trình diễn thả cá chép Nhật Bản (cá Koi) xuống sông để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

tha hang chuc con ca koi xuong song to lich

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty JVE, đơn vị sẽ thả 50 con cá chép Nhật Bản và 50 con cá vàng Việt Nam xuống bể số 4 (bể sau xử lý) trong hệ thống xử lý nước sông 4 bước của công ty trên sông Tô Lịch. Còn đại diện JVE cho biết việc thả cá này sẽ chứng minh nước Tô Lịch sau xử lý có các chỉ số như oxy hòa tan trong nước, mức độ ô nhiễm, các vi sinh vật có lợi đều nằm trong mức tốt, đảm bảo sinh vật như cá phát triển.

tha hang chuc con ca koi xuong song to lich

Ngoài ra, Công ty JVE sẽ thả tiếp 50 con cá chép Nhật và 100 con cá vàng Việt Nam xuống khu vực thí điểm tại Hồ Tây trong sáng cùng ngày. Lượng cá sau khi thả sẽ được theo dõi, đánh giá thường xuyên bởi các kỹ thuật viên của đơn vị thí điểm.

tha hang chuc con ca koi xuong song to lich

Tại khu vực quây lưới trên sông Tô Lịch, đơn vị cũng thả khoảng 100 con cá rô phi, mè, chép loại nhỏ để đánh giá khả năng sinh trưởng tại khu vực nước gần các máy sục nano.

tha hang chuc con ca koi xuong song to lich

Cùng trong sáng nay, đoàn chuyên môn của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cũng tiến hành lẫy mẫu nước sau gần 2 tháng thí điểm lại sau lần xả nước hồ Tây hồi tháng 7. Các kỹ thuật viên lấy mẫu nước trong và ngoài khu vực quây xử lý.

tha hang chuc con ca koi xuong song to lich

Ngày mai 17/9 là thời điểm kết thúc đợt thí điểm thứ 2 làm sạch sông Tô Lịch do Công ty JVE tiến hành. Sau khi lấy mẫu, kết quả chính thức của thử nghiệm sẽ được công bố trong vài ngày tới.

tha hang chuc con ca koi xuong song to lich

Công ty JVE cũng mang đến thiết bị "đo mùi" để chứng minh việc nước sông Tô Lịch sau xử lý giảm mùi. Theo chỉ số đo được, mùi của nước sông đã giảm vài trăm lần. Các kỹ sư của JVE cho biết thiết bị này đo nồng độ các phân tử chứa mùi trên 1 m3 không khí. Chỉ số đo được ở nước sạch là 0, nước Tô Lịch trước xử lý là hơn 900 còn sau xử lý là 16.

Theo Zing
Phiên bản di động