TH True Milk muốn làm dự án trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ quý ở Quảng Ninh

Tập đoàn TH True Milk đề xuất với tỉnh Quảng Ninh triển khai dự án trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ quý tại huyện Đầm Hà, Tiên Yên, Hải Hà với tổng diện tích 9.560ha, tổng mức đầu tư 5.800 tỷ đồng. 
Tập đoàn TH True Milk ''đổ bộ'' đầu tư tại Quảng Ninh

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 18/7, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh uỷ cùng nhiều lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tập đoàn TH để nghe báo cáo đề xuất về việc nghiên cứu Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa, khu chế biến dược liệu kết hợp với trồng cây ăn quả, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TH đã đề xuất các ý tưởng đầu tư trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt và du lịch.

th true milk muon lam du an trong cay an qua cay lay go quy o quang ninh
Bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TH phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CTTĐT Quảng Ninh.

Về chăn nuôi, Tập đoàn TH đề nghị được đầu tư Dự án chăn nuôi bò sữa với quy mô 20.000 con tại huyện Đầm Hà. Tại đây, Tập đoàn sẽ xây dựng nhà máy và cụm trang trại công nghệ cao gắn với chế biến và tiêu thụ. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đề xuất phổ biến mô hình hợp tác xã chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, phát triển bền vững để người nông dân Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và các vùng phụ cận tham gia.

Trong lĩnh vực trồng trọt, Tập đoàn đề xuất dự án trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ quý tại huyện Đầm Hà, Tiên Yên, Hải Hà với tổng diện tích 9.560ha, tổng mức đầu tư 5.800 tỷ đồng.

Về du lịch, Tập đoàn cũng đề xuất ý tưởng đầu tư phát triển du lịch xanh, sạch, độc đáo... ở khu vực miền Đông của tỉnh.

Cùng với đó, Tập đoàn TH cũng đề xuất với tỉnh Quảng Ninh nhiều vấn đề liên quan đến cơ chế đặc thù, ưu tiên để phát triển các dự án nông nghiệp công nghệ cao và dự án du lịch xanh. Đặc biệt, nhà đầu tư cam kết khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra bước chuyển biến mới trong đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn, đồng thời không làm chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông – lâm nghiệp, không gây tác động xấu đến môi trường khi doanh nghiệp vào đầu tư…

Trước đề xuất của Tập đoàn TH, đại diện các Sở, ban ngành và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất ủng hộ và đề nghị doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu để đầu tư vào địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc nghiên cứu, đánh giá tác động đến đất đai, vấn đề việc làm cho người dân trong vùng dự án khi triển khai và vấn đề đầu ra của sản phẩm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động