Tết này, người dân thoải mái bắn pháo hoa

Tết Nguyên đán năm nay, người dân thoải mái bắn pháo hoa mà không bị cấm như trước.
[Chùm ảnh]: Pháo hoa lung linh chào năm mới Canh Tý 2020

Đó là nhờ những điều chỉnh mới trong Nghị định 137/2020/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành. Nghị định 137 có hiệu lực từ 11/1/2021 trong đó có nhiều điểm mới về trường hợp sử dụng pháo, hành vi bị nghiêm cấm về pháo nổ.

Theo đó, từ 11/01/2021 người dân chỉ cần có “năng lực hành vi dân sự đầy đủ” sẽ được sử dụng pháo hoa mà không cần phải xin phép trong dịp Lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm. Tuy nhiên, người dân chỉ được dùng pháo hoa mua tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

Tết này, người dân thoải mái bắn pháo hoa

Các dịp được phép bắn pháo hoa nổ bao gồm: Tết Nguyên đán; Giỗ Tổ Hùng Vương; Ngày Quốc khánh, ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày Chiến thắng Giải phóng hoàn toàn miền Nam; Dịp kỷ niệm ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ngày hội văn hoá, du lịch, thể thao mang tính quốc gia, quốc tế: Trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Ngoài người dân thì các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng được sử dụng pháo hoa trong các trường hợp sau: Lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm.

D.Minh
Phiên bản di động