Tên miền Zalo.vn tạm ngừng hoạt động

Tên miền Zalo.vn tạm ngừng hoạt động 45 ngày do chưa được cấp phép hoạt động mạng xã hội. Người dùng không truy cập được vào Zalo.vn từ máy tính.

Lò phản ứng hạt nhân Triều Tiên ngừng hoạt động ba tháng qua

ten mien zalovn tam ngung hoat dong

Thông tin về tên miền Zalo.vn tạm ngưng hoạt động trên VNNIC

Tên miền Zalo.vn được cấp ngày 1/2/2016 và ngày hết hạn là 1/2/2026 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần VNG. Thông tin tra cứu từ VNNIC cho biết, tên miền này đang tạm ngưng hoạt động.

Từ ngày 11/11, người dùng Zalo truy cập từ máy tính tại địa chỉ Zalo.vn cũng không truy cập được.

ten mien zalovn tam ngung hoat dong

Trước đó, thông tin từ một số cơ quan báo chí cho biết, VNNIC đã tạm ngưng cung cấp tên miền Zalo.vn trong thời gian 45 ngày theo yêu cầu của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh do chưa được cấp phép hoạt động mạng xã hội.

Tháng 7/2019, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã gửi văn bản yêu cầu các cơ quan quản lý thu hồi 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động theo hình thức mạng xã hội nhưng chưa có giấy phép.

Tuy nhiên, sau đó nhằm tạo điều kiện cho VNG có một khoảng thời gian nhất định để xin cấp phép mạng xã hội cho Zalo, vì thế việc thu hồi các tên miền này chưa được tiến hành ngay lập tức như văn bản trước đó quy định.

Hiện tại với việc tạm ngưng hoạt động này, người dùng Zalo tại địa chỉ Zalo.vn từ máy tính bị ảnh hưởng, còn truy cập từ địa chỉ Zalo.me thì vẫn dùng bình thường.

Nguồn:ANTĐ
Phiên bản di động