Tên của Cựu tổng thống Obama được đặt cho tên đường ở Mỹ

Cựu Tổng thống Barack Obama đã có một dấu ấn vĩnh viễn về cảnh quan của thành phố Los Angeles, bang California khi một đoạn đường được đặt theo tên của vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ.
Máy bay Boeing 737 lao xuống sông, 142 người vô sự Cảnh sát Mỹ kêu gọi người hôi của trả lại 30.000 USD bay khỏi xe tải Triều Tiên cảnh báo Mỹ không gây sức ép lên Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cựu Tổng thống Barack Obama đã có một dấu ấn vĩnh viễn về cảnh quan của thành phố Los Angeles, bang California khi một đoạn đường được đặt theo tên của vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ.

ten cua cuu tong thong obama duoc dat cho ten duong o my
Người dân Mỹ vui mừng tại lễ đặt tên đoạn đường mang tên cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Los Angeles, bang California, ngày 4/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng tin NBC4 cho biết đại lộ Rodeo đã được đặt tên là "Đại lộ Obama" vào ngày 4/5 trong một buổi lễ bao gồm hòa nhạc, nhưng sự kiện này không có sự tham dự của cựu Tổng thống Obama.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Los Angeles, ông Herb Wesson cho biết địa điểm này có ý nghĩa về mặt địa lý vì nó nằm gần địa điểm của một trong những cuộc vận động trong chiến dịch tranh cử của ông Obama vào năm 2007.

“Đại lộ Obama” dài hơn 6km, giao nhau với một con đường khác được đặt theo tên của tiến sỹ Martin Luther King Jr, cũng như "khu tổng thống" (Presidential Row) của thành phố này với nhiều con đường được đặt theo tên của các cựu Tổng thống Washington, Jefferson và Adams.

Phát biểu với hãng NBC4, ông Herb Wesson cho biết: "Đối với mọi đứa trẻ đi trên phố này và nhìn thấy tên của Tổng thống, điều này như một lời nhắc nhở rằng không có mục tiêu nào ngoài tầm với và không có giấc mơ nào là quá lớn."

Hoài An
Theo TTXVN
Phiên bản di động