Tập trung tuyên truyền công tác tổ chức đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương

Đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền về về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương, nhất là các đại hội điểm, được tổ chức từ ngày 20-29/9.
Tuần tới, tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh đầu tiên Bế mạc Đại Hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 41 Thành lập Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII

Sáng 18/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020 và tập huấn công tác tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội (Ảnh: Bá Hoạt)
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội (Ảnh: Bá Hoạt)

Dự hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Trung ương, sự năng động, sáng tạo của cấp ủy các cấp, đại hội cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 đã được chuẩn bị công phu, chu đáo; tổ chức nghiêm túc, bài bản, đúng quy định, phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, đã tạo khí thế mới, tin tưởng, phấn khởi, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tính đến ngày 15/9/2020, đã có 1.309 đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức thành công đại hội theo đúng tiến độ. Trong đó, có 127 đại hội điểm, 122 đại hội bầu trực tiếp bí thư… Có 6 đảng bộ trực thuộc Trung ương đã chỉ đạo hoàn thành 100% đại hội trong tháng 7/2020 là: Đảng bộ Quân đội, Yên Bái, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Lào Cai.

Đại hội các đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở đã bầu Ban Chấp hành gồm 38.412 cấp ủy viên. Trong đó, số tái cử chiếm 74,5%; tham gia lần đầu chiếm 25,5%; cán bộ nữ chiếm 17%. Tổng số ủy viên Ban Thường vụ bầu được là 11.482 đồng chí. Trong đó, số tái cử chiếm 77,3%; tham gia lần đầu chiếm 22,7%; cán bộ nữ chiếm 12,7%. Tổng số Phó Bí thư cấp ủy bầu được là 2.135 đồng chí. Tổng số Bí thư cấp ủy bầu được là 1.197 đồng chí; trong đó, số tái cử chiếm 80,6%, tham gia lần đầu chiếm 19,4% và cán bộ nữ chiếm 7,7%... Các đại hội cũng đã bầu được 24.373 đại biểu chính thức và 2.260 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội đảng bộ cấp trên bảo đảm đúng nguyên tắc, số lượng.

Cùng với việc chuẩn bị công phu Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành, công tác nhân sự của các đại hội được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy trình. Quy chế bầu cử trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định…

Kết luận hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền về kết quả đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở, nhất là những bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình tổ chức đại hội. Cùng với đó, tuyên truyền về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương, nhất là các đại hội điểm, được tổ chức từ ngày 20-29/9.

Đặc biệt, tiếp tục tuyên truyền về bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, nhất là 4 kết quả nổi bật của nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền về dự thảo báo cáo chính trị Đại hội XIII của Đảng và tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân đối với dự thảo Báo cáo chính trị, để tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, gắn với nắm chắc tình hình dư luận cán bộ, đảng viên và Nhân dân;

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tập trung tuyên truyền về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thi đua yêu nước; Thông qua tuyên truyền để tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Ngoài ra, các tỉnh, Thành ủy tập trung tuyên truyền và tổ chức tốt các ngày kỷ niệm lớn, trong đó, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động