Tập đoàn TKV đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng COVID-19 mũi 4 cho công nhân

Tiêm phòng COVID-19 mũi 4 đang là giải pháp được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) ưu tiên hàng đầu nhằm từng bước đẩy lùi dịch bệnh, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho công nhân lao động.
BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 Hà Nội: Đôn đốc các địa phương chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa hè Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhất là thời điểm từ tháng 2 đến giữa tháng 3/2022, TKV đã ghi nhận trên 50% số lượng cán bộ, công nhân mắc COVID-19, trong đó một số đơn vị của TKV có số lượng cán bộ, công nhân mắc COVID-19 cao.

Giữa tháng 1/2022, tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tiêm diện rộng vắc-xin mũi 3 phòng COVID-19 cho người lao động với tỷ lệ tiêm đạt trên 90%, qua đó tạo “lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ công nhân.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) hiện có trên 90.000 công nhân lao động; Trong đó, số lượng công nhân tại Quảng Ninh chiếm đông đảo nhất với trên 80.000 người.

Điểm tiêm vắc-xin mũi 4 tập trung cho công nhân tại Công ty Than Dương Huy.
Điểm tiêm vắc-xin mũi 4 tập trung cho công nhân tại Công ty Than Dương Huy

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có những chỉ đạo kịp thời, nhờ “phủ sóng” vắc-xin đến đông đảo cán bộ, công nhân nên hầu hết các trường hợp mắc COVID-19 đều có triệu chứng nhẹ, nhanh chóng hồi phục sức khỏe quay lại đơn vị làm việc bình thường.

Theo báo cáo của TKV, kế hoạch tiêm vắc-xin tại Quảng Ninh được đơn vị triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 7/2022 và tổ chức tại 4 địa phương, gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và Đông Triều. Qua rà soát có gần 78.000 người đăng ký tiêm vắc-xin mũi 4, tính đến hết ngày 24/6, toàn tập đoàn đã có 46.122 người được tiêm, số còn lại tiêm trong tháng 7.

Thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và giữ vững ổn định, đẩy mạnh phát triển sản xuất, hiện nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục tổ chức tiêm diện rộng vắc-xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người lao động của tập đoàn.

Công nhân Công ty CP Than Vàng Danh được nhân viên y tế khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4.
Công nhân Công ty CP Than Vàng Danh được nhân viên y tế khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 4

Tại Quảng Ninh, trong 2 ngày (11 và 20/6/2022), Công ty CP Than Vàng Danh đã phối hợp với lực lượng y tế của TKV và TP Uông Bí tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 4 cho toàn bộ cán bộ, công nhân.

Tương tự tại Công ty Than Quang Hanh thời điểm ngày 8 và 9/6/2022, Công ty đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Cẩm Phả tổ chức tiêm vắc-xin mũi 4 cho hơn 1.500 công nhân (chiếm hơn 51,7% cán bộ công nhân).

Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòngCOVID-19 mũi 4 cho công nhân là yếu tố quyết định giúp TKV ổn định sản xuất, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 BIDV dành gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19
Hà Nội: Đôn đốc các địa phương chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa hè Hà Nội: Đôn đốc các địa phương chủ động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa hè
Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngọc Quyết
Phiên bản di động