Tập đoàn SUNHOUSE xác nhận thông tin cả nghìn nhân viên, lãnh đạo vừa du lịch Đà Nẵng

Đại diện Tập đoàn SUNHOUSE cho biết, sau khi nhận được thông tin về ca bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, công ty đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Cả nghìn nhân viên, lãnh đạo Tập đoàn SUNHOUSE vừa nghỉ mát tại Đà Nẵng, Quảng Nam?

Như chúng tôi đã thông tin, trong những ngày qua (từ 25/7 đến nay), dịch bệnh Covid-19 đã có diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng trong đó có cả nhân viên y tế song chưa tìm được nguồn lây.

Đặc biệt, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chủng virus được ghi nhận có khả năng lây lan nhanh; nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, và 6 quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà thuộc TP Đà Nẵng là rất cao và xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Trước tình hình đó, từ 0h ngày 28/7, Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội, Quảng Nam cũng đã dừng một số hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi Đà Nẵng xuất hiện ca bệnh Covid-19 mới thì Hà Nội, TP HCM đã thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với người trở về từ Đà Nẵng, đồng thời hai địa phương này cũng khuyến cáo người dân thưc hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Trong khi đó, các địa phương còn lại khác cũng đã tiến hành lập danh sách, rà soát giám sát và cách ly tại nhà với những trường hợp đến Đà Nẵng để ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

4251 111152361 3094678423980408 8762071041671142989 o
Sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong thời gian từ ngày 21/7-24/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE (trụ sở chính tại tầng 12, tòa nhà Richy Tower, số 35 phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên của công ty đi nghỉ mát tại Đà Nẵng và Quảng Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty.

Tập đoàn SUNHOUSE đã tổ chức nhiều sự kiện, trong đó có chương trình gala kỷ niệm 20 năm của doanh nghiệp với chủ đề Rhapsody Of The Sun tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng với quy mô cả nghìn người, sự kiện cũng có sự tham gia của doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn SUNHOUSE.

Được biết, đoàn của Tập đoàn SUNHOUSE đã đi du lịch và tổ chức sự kiện ở nhiều nơi tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Chiều 29/7, bà Chu Thị Lan Hương - Phụ trách truyền thông Tập đoàn SUNHOUSE lên tiếng xác nhận sự việc và cho biết, chuyến đi nghỉ mát nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập có 1.400 người tham gia, trong ngày 24/7, toàn bộ nhân sự của công ty đã rời khởi Đà Nẵng.

3845 116017254 284628772808060 1889294368430534883 n
Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn SUNHOUSE cũng có mặt tại Đà Nẵng.

"Sau khi nhận được thông tin về ca bệnh số 416 tại Đà Nẵng, công ty đã ra thông báo yêu cầu toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty tham gia chương trình tại Đà Nẵng thực hiện khai báo y tế theo công văn Chủ tịch UBND TP Hà Nội và hướng dẫn của địa phương nơi cư trú'', bà Hương cho biết.

Cũng theo bà Hương, công ty yêu cầu cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương và hướng dẫn của ngành y tế. Với các địa phương chưa bị yêu cầu giãn cách xã hội thì chỉ di chuyển từ nhà - văn phòng - nhà để hạn chế tối đa tiếp xúc, nguy cơ lây lan bệnh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn SUNHOUSE cũng yêu cầu các nhân sự trong công ty không tổ chức liên hoan ăn uống, hoạt động đông người tại nơi ở, nơi lưu trú. Những người có thân nhiệt trên 37,5 độ phải tới cơ sở y tế để khám và tự cách ly và không đến công ty.

Bà Hương cũng cho biết, tại nơi làm việc, Tập đoàn SUNHOUSE yêu cầu cán bộ công nhân viên 100% đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc và ra ngoài, hạn chế tiếp đón đối tác trong vòng 14 ngày từ ngày 24/7/2020.

"Sau khi từ Đà Nẵng về công ty vẫn hoạt động bình thường, chưa có ai bị sốt, ho (một trong những dấu hiệu của nhiễm bệnh Covid-19 - pv). Chúng tôi cũng sẽ có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị được hướng dẫn cụ thể phương án phòng chống dịch bệnh", đại diện Tập đoàn SUNHOUSE cho biết thêm.

Thành Nhân
Phiên bản di động