Tập đoàn Masan mua 20% cổ phần chuỗi trà sữa Phúc Long

Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang chi 15 triệu USD mua lại 20% cổ phần công ty sở hữu thương hiệu trà sữa và cà phê Phúc Long.
Chủ tịch Masan, Hòa Phát trở lại danh sách tỷ phú thế giới Tập đoàn Masan bổ nhiệm tân Tổng giám đốc 8X

Ngày 24/5, Công ty TNHH The Sherpa, công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD.

Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage là đơn vị sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà sữa và cà phê hàng đầu Việt Nam.

Được biết, VinCommerce đã thiết lập thoả thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long.

Tập đoàn Masan mua 20% cổ phần chuỗi trà sữa Phúc Long
Thông qua công ty thành viên, Masan mua lại 20% vốn Phúc Long Heritage.

Theo đó, hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. Mô hình Kiosk Phúc Long trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê tươi ngon thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Theo Tập đoàn Masan, hiện nay tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tích là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm bao gồm các thương hiệu lớn như: Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Tập đoàn Masan cùng Phúc Long kỳ vọng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Được biết, hai bên đã thử nghiệm thành công 4 Kiosk Phúc Long tại TP HCM trong ba tháng qua. Hai bên cũng tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác chiến lược với VinCommerce, kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

Văn Huy
Phiên bản di động