Tập đoàn Hòa Phát góp gần 2.000 tỷ đồng mở công ty bất động sản

Với vốn góp 1.998 tỷ đồng, Tập đoàn Hòa Phát sẽ chiếm 99,9% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Bất động sản Hòa Phát khi thành lập.
Ông Trần Đình Long chi hơn 850 tỷ đồng nâng sở hữu tại Tập đoàn Hòa Phát Tập đoàn Hòa Phát báo lãi cao nhất lịch sử

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát vừa ký nghị quyết thông qua việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Bất động sản Hòa Phát để thực hiện việc quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển bất động sản.

Theo đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Hòa Phát có vốn điều lệ dự kiến là 2.000 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ góp vốn của Tập đoàn Hòa Phát tại doanh nghiệp này là 99,9% vốn điều lệ, tương ứng với số tiền góp vốn là 1.998 tỷ đồng.

Tập đoàn Hòa Phát góp gần 2.000 tỷ đồng mở công ty bất động sản
Ảnh minh họa

Tại nghị quyết, Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát ủy quyền cho ông Nguyễn Việt Thắng – Phó Tổng giám đốc quản lý phần vốn góp của tập đoàn tại Công ty Cổ phần Bất động sản Hòa Phát.

Được biết, ở mảng bất động sản, Tập đoàn Hòa Phát có một công ty con là Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát. Công ty này hoạt động chính gồm đầu tư và xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp để cho thuê lại, đầu tư và kinh doanh bất động sản và xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Hòa Phát sở hữu 99,85% vốn tại doanh nghiệp này.

Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng đầu 2020, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 65.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lên tới 8.845 tỷ đồng, lần lượt tăng 40% và 56% so với cùng kỳ 2019. Mảng kinh doanh sắt thép và nông nghiệp đóng góp lớn nhất trong kết quả của tập đoàn, trong khi mảng bất động sản chưa có dấu ấn nhiều.

Hậu Lộc
Phiên bản di động