Tập đoàn CEO tăng trưởng 69,3% lợi nhuận sau 9 tháng

Chiến lược kinh doanh bền vững và liên tục có sản phẩm gối đầu đã đem tới kết quả ấn tượng cho Tập đoàn CEO trong 9 tháng đầu năm nay.
tap doan ceo tang truong 693 loi nhuan sau 9 thang
Lũy kế 9 tháng, CEO Group đạt doanh thu 3.166 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 435,3 tỷ đồng; hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và 98% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm 2019

Quý III tạo đà cho giai đoạn tới

Báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn CEO cho thấy, quý 3 năm nay doanh thu của Tập đoàn đạt 643 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong đó đáng chú ý là cơ cấu doanh thu đã có sự tăng đều theo các trụ cột. Cụ thể, tỷ trọng doanh thu kinh doanh bất động sản; doanh thu cung cấp dịch vụ và doanh thu hoạt động thương mại, lần lượt chiếm 75%; 20% và 5%. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 197 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Trong khoản mục chi phí, chi phí tài chính quý III của Tập đoàn chiếm 35 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm ngoái là 36 tỷ đồng. Tuy vậy, chi phí bán hàng chiếm 33 tỷ đồng, tăng 135% so với cùng kỳ; chi phí quản lý doanh nghiệp chiếm 63 tỷ đồng, tăng 18%.

Những dữ liệu này cho thấy Tập đoàn CEO đã quản trị chi phí khá hiệu quả khi tốc độ tăng chi phí quản lý doanh nghiệp thấp hơn tốc độ tăng trưởng doanh thu. Trong khi đó, chi phí bán hàng tăng mạnh cho thấy sự linh hoạt và bám sát thị trường của Tập đoàn để đẩy nhanh tốc độ bán hàng và đạt hiệu quả cao, sớm thu về dòng tiền, tận dụng cơ hội trên thị trường bất động sản vốn có biến động rất nhanh trong thời gian gần đây.

Quý III, lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn đạt 75 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 54 tỷ đồng, giảm 34,7% và 37,9% so với cùng kỳ. Quý III là khoảng thời gian CEO Group hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng bán hàng trong quý IV, tạo nền tảng tốt để bứt phá ở các quý tiếp theo.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, CEO Group đạt doanh thu 3.166 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 435,3 tỷ đồng, tăng lần lượt 106% và 69,3% so với cùng kỳ. Như vậy, so với kế hoạch năm 2019 đã được ĐHĐCĐ thông qua, Tập đoàn CEO đã đạt 99% kế hoạch doanh thu và 98% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Đây là kết quả kinh doanh vượt trội trong bối cảnh thị trường bất động sản gần đây liên tục có nhiều chính sách biến động và sức cầu trên thị trường bấp bênh.

Tính đến cuối quý III, số dư tiền và các khoản tương đương tiền của CEO Group đạt 631 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với đầu kỳ. Dòng tiền kinh doanh dương, sức khỏe tài chính tốt là tiền đề quan trọng để Tập đoàn CEO tiếp tục theo đuổi các dự án đang triển khai.

Báo cáo tài chính của Tập đoàn cũng cho thấy điểm sáng nữa ở khoản mục hàng tồn kho. Tính đến cuối quý III, giá trị hàng tồn kho của Tập đoàn còn 1.624 tỷ đồng, giảm 27,5% so với đầu năm. Điều này chứng tỏ CEO Group đã triển khai và giám sát tốt công tác bán hàng, tạo cơ sở tốt cho việc thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án và hiện thực hóa lợi nhuận trong các kỳ sau.

Tập trung khai thác nhu cầu thực

Tiềm năng quý IV và thời gian tới của CEO Group được giới phân tích nhận định sẽ tiếp tục tích cực khi 5 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn đều hướng đến khai thác mũi nhọn kinh tế và các lĩnh vực thiết yếu của đời sống gồm Bất động sản, Bất động sản nghỉ dưỡng, Xây dựng, Du lịch & Quản lý khách sạn, Phát triển nguồn nhân lực. Mô hình này cũng tạo ra hệ sinh thái kinh tế hoàn thiện, bổ trợ lẫn nhau, đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

tap doan ceo tang truong 693 loi nhuan sau 9 thang
Quảng trường Queenstown là một trong những điểm đến đáng giá để khám phá và giải trí tại Singapore Shoptel

Năm 2019, Tập đoàn CEO tập trung nguồn lực vào đầu tư phát triển các sản phẩm BĐS thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City. 17/10/2019, phân khu Singapore Shoptel đã chính thức được cất nóc và dự kiến sẽ mở bán vào Quý IV/2019, đem lại doanh thu khả quan cho Tập đoàn. Đồng thời, CEO Group cũng tiếp tục triển khai phân khu Sonasea Vân Đồn Complex - khu nghỉ dưỡng quy mô hơn 1000 phòng được vận hành bởi Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor, tạo nền tảng cho du lịch Vân Đồn bứt phá.

Với sự chuyển mình mạnh mẽ của hạ tầng kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh và Vân Đồn như: Khai trương cùng lúc 3 đại dự án: Sân bay quốc tế Vân Đồn – Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long – Cao tốc Hạ Long Vân Đồn; Khởi công cao tốc Vân Đồn-Móng Cái - tuyến giao thông gắn kết Khu Kinh tế Cửa khẩu Móng Cái với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, kết nối trực tiếp với thị trường du lịch lớn nhất thế giới là Trung Quốc… Vân Đồn hứa hẹn sẽ là thỏi nam châm mới thu hút đầu tư.

Ngoài đại dự án tại Vân Đồn, Tập đoàn CEO còn có nguồn thu đa dạng từ các dự án khác như Sonasea Villas & Resort (Kiên Giang), Best Western Premier Sonasea Phu Quoc (Kiên Giang), khu đô thị River Silk City (Hà Nam), khu đô thị Sunny Garden City (Hà Nội), Tháp văn phòng cho thuê CEO (Phạm Hùng – Hà Nội)…

Với kết quả kinh doanh 9 tháng như trên, nhiều công ty chứng khoán dự phóng Tập đoàn CEO sẽ vượt kế hoạch năm 2019 với tốc độ tăng trưởng 2 con số. Với nội lực Tập đoàn CEO đã tích lũy nhiều năm qua và sức bật mạnh mẽ của nhiều dự án mới, hứa hẹn Tập đoàn sẽ có nhiều bước tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian tới.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động