TAND Tối cao yêu cầu toà án các tỉnh thực hiện phòng dịch COVID-19

Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp ở Hải Dương, Quảng Ninh, TAND Tối cao đã có công văn tới hai tỉnh này về việc tạm dừng, hạn chế xét xử...
Hà Nội yêu cầu hạn chế các lễ hội, sự kiện đông người, đảm bảo đón Tết an toàn Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong trường học Phi công, tiếp viên hàng không các nước phải cách ly phòng dịch Covid-19 như thế nào?

Trong công văn nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19

đang tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt đã ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Do vậy, Chánh án TAND Tối cao yêu cầu Chánh án các Tòa án, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung.

Cụ thể, Tòa án các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19

Tạm dừng việc tổ chức hội họp, xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc, trừ các vụ án, vụ việc đã hết thời hạn giải quyết (kể cả thời gian gia hạn) và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thị thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng, nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tham dự phiên tòa, phiên họp. Hạn chế việc tổ chức các phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách phòng dịch giữa người với người trong phòng xét xử và nơi làm việc. Bố trí phòng xét xử trực tuyến trong trụ sở Tòa án nếu đủ điều kiện để bảo đảm khoảng cách phòng dịch tối thiệu giữa người với người.

Yêu cầu công chức, người lao động, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khi đến Tòa án phải tự giác khai báo thông tin về lịch sử đi lại đến địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang,... trong thời gian làm việc tại Tòa án. Thực hiện việc giãn cách, cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Các Tòa án khác thực hiện nghiêm yêu cầu của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và của địa phương về công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể: Thực hiện giãn cách, cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Yêu cầu công chức, người lao động đã đi tới các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 12.1.2021 trở lại đây tự cách ly và làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về từ các địa phương này. Theo dõi sức khỏe, báo cáo với lãnh đạo đơn vị về tình hình sức khỏe và thực hiện khai báo y tế theo quy định; xét nghiệm SARS-CoV-2 khi được yêu cầu.

Công chức, người lao động có lịch sử tiếp xúc gần với người đã đến tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 12/1/2021 trở lại đây phải theo dõi sức khỏe, báo cáo với lãnh đạo đơn vị về tình hình sức khỏe và thực hiện trong suốt thời gian làm việc.

Tạm dừng tất cả các đoàn đi công tác, học tập, tham quan đến tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, trừ trường hợp đặc biệt được Chánh án TAND Tối cao đồng ý. Khuyến cáo công chức, người lao động không đến các tỉnh có ghi nhận lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Tổ chức việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc theo quy định của pháp luật tố tụng, nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tham dự phiên tòa,

Yêu cầu công chức, người lao động, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khi đến Tòa án phải tự giác khai báo thông tin về lịch sử tiếp xúc, lịch sử đi lại và phải thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang,... trong suốt thời gian làm việc tại Tòa án.

Trong thời gian này, các Tòa án ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ việc, vụ án liên quan đến phòng chống dịch COVID-19; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, các vụ việc nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm, không tổ chức hội họp và các hoạt động tụ tập đông người.

Công văn yêu cầu Chánh án Tòa án tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và các Chánh án, Thủ trưởng các đơn vị Tòa án nhân dân tối cao tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, đúng yêu cầu ngay sau khỉ nhận được Công văn này.

"Tùy theo tình hình, diễn biến của dịch COVID-19, Tòa án nhân dân tối cao sẽ có hướng dẫn, chỉ đạo bổ sung", công văn nêu.

Nguồn: laodong
laodong.vn
Phiên bản di động