"Tấm lòng Việt - Thành phố Bắc Giang": Chia sẻ hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương

Thành phố Bắc Giang vừa phát động, triển khai chương trình hỗ trợ các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... thuộc diện 7 đối tượng cần được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. "Chia sẻ hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương" phát huy truyền thống cao đẹp "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no" của dân tộc ta.
Tỉnh Bắc Giang thuộc nhóm 3 nhưng thực hiện phòng chống dịch Covid-19 chặt chẽ như nhóm 1, nhóm 2 Bắc Giang chủ động lên phương án hỗ trợ hàng chục nghìn hộ nông dân vụ vải thiều 2020 Chủ tịch tỉnh Bắc Giang ban hành công văn "hỏa tốc" về giãn cách xã hội sau ngày 15/4

Chiều ngày 18/4, tại Đền Xương Giang, UBND thành phố Bắc Giang phát động, triển khai Chương trình "Tấm lòng Việt - Thành phố Bắc Giang".

tam long viet thanh pho bac giang chia se hanh phuc lan toa yeu thuong
Ông Vũ Trí Hải - Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang (đứng giữa) tới dự và phát động phong trào

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật tại buổi triển khai Chương trình "Tấm lòng Việt - Thành phố Bắc Giang" tại Đền Xương Giang, ông Vũ Trí Hải - Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang cho biết: Chương trình này do UBND thành phố chủ trì, giao cho Hội Chữ thập đỏ thành phố, Thành Đoàn thành phố phối hợp cùng UBND các xã, phường tổ chức.

tam long viet thanh pho bac giang chia se hanh phuc lan toa yeu thuong
Trụ sở Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Bắc Giang

Thành phố hỗ trợ 10 tấn gạo cho các xã phường trong chương trình này, nếu chưa đủ sẽ cân đối các nguồn lực để hỗ trợ tiếp. Còn các nhu yếu phẩm khác do UBND các xã phường tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp chung tay góp sức.

Chương trình hướng tới hỗ trợ các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... thuộc diện 7 đối tượng cần được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Ngoài ra còn lan tỏa tới từng người dân, từng cơ quan, từng doanh nghiệp thông điệp "chia sẻ hạnh phúc - lan tỏa yêu thương" phát huy truyền thống cao đẹp "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no" của dân tộc ta.

Các địa điểm tổ chức phát quà được bố trí tại các vùng giáp ranh của thành phố Bắc Giang, nhằm lan tỏa, hỗ trợ không chỉ các hộ dân thuộc thành phố Bắc Giang mà cả các hộ dân của các vùng lân cận thành phố. Chương trình sẽ kéo dài dự kiến đến hết tháng 4/2020.

Thời gian - Địa điểm các buổi phát quà cụ thể như sau:

Từ 14h00 ngày 18/4/2020 tại UBND phường Dĩnh Kế và Đền Xương Giang.

Từ 9h00 ngày 19/4/2020 tại Chợ Song Khê và xã Tân Mỹ.

Từ 9h00 ngày 20/4 tại nhà văn hóa Thanh Mai, phường Đa Mai. Từ 14h ngày 20/4 tại UBND xã Tân Tiến.

Lịch các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sau.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật tại Đền Xương Giang chứng kiến sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức, nét mặt hồ hởi của bà con nhân dân được hỗ trợ giảm bớt khó khăn. Một số hình ảnh tại buổi tặng quà "chia sẻ hạnh phúc - lan tỏa yêu thương".

tam long viet thanh pho bac giang chia se hanh phuc lan toa yeu thuong
Người dân trật tự xếp hàng chờ đến lượt nhận quà tặng, tuân thủ nghiêm các qui định chống dịch

Mỗi hộ sẽ được nhận 1 gói quà mỗi tuần từ nay đến hết thời gian triển khai chương trình. Mỗi gói quà có trị giá không quá 100.000 đồng là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, mì tôm, trứng, bột canh, mắm, mì chính, dầu ăn...

tam long viet thanh pho bac giang chia se hanh phuc lan toa yeu thuong
Trước khi vào nhận quà, từng người dân được đo thân nhiệt, dùng nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng dịch
tam long viet thanh pho bac giang chia se hanh phuc lan toa yeu thuong
Mỗi người đến nhận quà đều phải nộp lại phiếu do các tổ dân phố, UBND xã, phường phát

Điều đặc biệt là cách làm của thành phố Bắc Giang: Các hộ dân có khó khăn được các tổ dân phố, các phường, xã rà soát kỹ đối tượng, mỗi hộ dân thuộc diện khó khăn hoặc bị ảnh hưởng đột xuất bởi dịch covid-19 ... sẽ được phát mỗi tuần 1 phiếu tới các điểm để nhận quà, sẽ không có chuyện một hộ gia đình nhận được 2 xuất quà ở 2 nơi khác nhau trong cùng một ngày tại thành phố Bắc Giang.

tam long viet thanh pho bac giang chia se hanh phuc lan toa yeu thuong
Phiếu đăng ký nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm
tam long viet thanh pho bac giang chia se hanh phuc lan toa yeu thuong
Nét mặt hồ hởi của người dân khi nhận được gói quà tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa với họ trong lúc này
Nhóm PV
Phiên bản di động