Tạm giữ 3 người liên quan vụ thuê tạt axit nhân tình chiều 27 Tết

Ngày 28/1, nguồn tin từ Công an huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với 3 người có liên quan đến vụ tạt axit.
Khi nào mới hết nỗi ám ảnh bị tạt axit Chuyện tình có hậu của nữ sinh viên bị tạt axit Uống nhầm axit ở cổng trường, bé 11 tuổi không thể ăn uống suốt đời

Ngày 28/1, tin từ Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ hình sự 3 người có liên quan đến một vụ tạt axit hôm 18/1 (tức 27 Tết) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng hơn 16 giờ ngày 18/1, chị L.T.H. (SN 1992), trú tại xã Luận Khê, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa điều khiển xe máy chở theo con trai 8 tuổi và chị gái đi từ thôn Buồng về thôn Kha, xã Luận Khê. Khi đi đến khu vực nghĩa trang thôn Buồng thì bất ngờ bị 2 người đàn ông đi xe máy ngược chiều, ép vào lề đường sau đó tạt axitvề phía xe chị H. khiến 3 người đi trên xe bị thương ở vùng mặt, tay.

Ngay sau đó, sự việc đã được báo lên Công an huyện Thường Xuân, các trinh sát có kinh nghiệm đã được đưa vào cuộc xác minh. Sau nhiều ngày điều tra, ngày 24/1, Công an huyện Thường Xuân xác định Lê Văn Cường (SN 1991), trú tại xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa là người điều khiển xe máy gây ra vụ việc nói trên.

Bước đầu, đối tượng Cường khai nhận đã được Lê Xuân Anh (SN 1999), trú tại xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa thuê chở đi tạt axit với giá 5 triệu đồng. Ngay lập tức, Lê Xuân Anh đã bị triệu tập tới cơ quan công an đã khai nhận được Đỗ Viết Lợi (SN 1981), trú tại xã Thiệu Hợp thuê đi tạt axit với giá 30 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Đỗ Viết Lợi khai nhận, năm 2020 nảy sinh tình cảm và qua lại với chị H. là nhân viên quán karaoke tại huyện Thiệu Hóa. Đến khoảng tháng 10/2022, chị H. muốn chấm dứt tình cảm (Lợi đã có vợ), nên chị H. đã chặn mọi liên lạc với Lợi và bỏ về tỉnh Bắc Giang làm việc.

Sau nhiều lần liên lạc điện thoại với chị H. nhằm níu kéo tình cảm nhưng bất thành. Quá bực tức, đối tượng Lợi đã mua axit và thuê Lê Xuân Anh tạt axit vào người chị H. nhằm trả thù. Được thuê với số tiền lớn, Lê Xuân Anh đã rủ Cường cùng thực hiện hành vi phạm tội vào ngày 27 Tết (tức 18/1).

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng huyện Thường Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng nghiêm trước pháp luật.

Đình Phong
Phiên bản di động