Tạm dừng thu hồi sổ hồng tại các dự án sai phạm của Mường Thanh

Theo nguồn tin mới nhất của Tuổi trẻ và Pháp luật, việc thu hồi hàng trăm cuốn sổ hồng tại các dự án sai phạm của Mường Thanh sẽ tạm dừng.
Thu hồi sổ hồng tại chung cư Mường Thanh: Giải quyết thế nào cho hợp lý? Thu hồi sổ hồng dự án Mường Thanh: Cần đảm bảo quyền lợi của hàng trăm cư dân

Chiều 18/7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội đã có buổi làm việc với Bộ TN&MT. Tại buổi làm việc, Bộ TN&MT đã yêu cầu lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội báo cáo về việc thu hồi sổ hồng của người dân tại các dự án Mường Thanh.

Theo đó, Bộ TN&MT yêu cầu làm rõ việc căn cứ cấp sổ hồng trước đây và căn cứ thu hồi sổ hồng hiện nay khi thu hồi sổ hồng đã cấp. Đồng thời, việc xử lý các sai phạm trên cần đảm bảo tối đa quyền lợi của người dân.

tam dung thu hoi so hong tai cac du an sai pham cua muong thanh
Gần 400 căn hộ sai phạm tại dự án của ông Lê Thanh Thản bị thu hồi sổ hồng.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội xác nhận Sở này quyết định tạm dừng việc thu hồi sổ hồng, đồng thời lập 2 tổ công tác liên ngành kiểm tra, rà soát đối với các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa được cấp sổ hồng.

Theo thông cáo của Sở TN&MT Hà Nội: "Trong thời gian tới, các tổ kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án để kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm đối với chủ đầu tư. Đồng thời đề xuất với UBND thành phố các giải pháp để tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm xem xét cấp sổ hồng cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư và kể cả các trường hợp đã thu hồi sổ hồng".

Trước đó, sau quá trình rà soát và phát hiện có một số tầng vi phạm do xây dựng không đúng với quy hoạch được phê duyệt. Sở TN&MT Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi hàng trăm cuốn sổ hồng tại các tầng được xác định có sai phạm về xây dựng tại các dụ án CT5, CT6, dự án khu nhà ở Xa La của tập đoàn Mường Thanh.

Hàng trăm cư dân vô cùng ngỡ ngàng, lo lắng khi biết được thông tin này. Đa phần bức xúc, không hiểu vì sao và kịch liệt phản đối khi chắt chiu, dành dụm bao năm mới có một khoản tiền để mua căn hộ, được cấp sổ hồng nhưng do sai phạm là của chủ đầu tư và cơ quan quản lý, không liên quan gì tới họ và giờ lại thu hồi sổ hồng. Điều này sẽ làm xáo trộn, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cư dân.

Thanh Thắng - Phạm Mạnh
Phiên bản di động