Tài xế hãng Mai Linh trả lại 130 triệu cho khách để quên

Trong hơn 3 năm làm nhân viên lái xe tại hãng taxi Mai Linh, anh Nguyễn Ngọc Tây đã nhiều lần trả lại  tài sản cho khách hàng đi xe bị đánh rơi. 
Dự án “rùa bò” sau hơn 4 năm người dân vẫn chưa được tái định cư ở Đà Nẵng Tháo dỡ hàng loạt các hàng quán xây dựng trái phép ở ven biển Đà Nẵng Trục xuất “cái bang” người Trung Quốc giả câm điếc hành nghề tại bãi biển Đà Nẵng Nhà biểu diễn đa năng 90 tỷ trở thành bãi phế liệu giữa trung tâm Đà Nẵng
da nang tai xe hang mai linh tra lai 130 trieu cho khach de quen
Anh Tây bàn giao túi xách cho lãnh đạo công ty Mai Linh để trả lại người khách bỏ quên

Chiều 27/6, đại diện hãng taxi Mai Linh tại TP Đà Nẵng cho biết, một tài xế của đơn vị vừa có hành động “không tham của rơi” khi trả lại tài sản có giá lớn cho một khách du lịch đến từ Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 sáng 27/6, anh Nguyễn Ngọc Tây (MSNV 070777, ST 048) là tài xế taxi cho hãng Mai Linh đang chở khách hàng là anh Đặng Văn Đông từ khu vực Chợ Cồn đến khách sạn Royal Charm (Lô 46 Trần Bạch Đằng, quận Sơn Trà).

Khi xuống khỏi taxi, mặc dù tài xế Tây đã nhắc khách kiểm tra lại tài sản, nhưng anh Đông vẫn để quên 1 chiếc túi xách màu đen.

Lúc vệ sinh xe để đón khách mới, anh Tây bất ngờ phát hiện tài sản khách để quên và lập tức báo về bộ phận chăm sóc khách hàng Mai Linh Đà Nẵng để tìm chủ nhân của tài sản.

Khoảng 1 giờ sau, khách hàng đã có mặt ở công ty để lái xe bàn giao lại tài sản để quên. Qua kiểm tra bên trong túi xách có 130 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

da nang tai xe hang mai linh tra lai 130 trieu cho khach de quen
Số tiền 130 triệu đồng đã được trả lại cho người bỏ quên

Trong hơn 3 năm là nhân viên lái xe tại Mai Linh, anh Nguyễn Ngọc Tây đã nhiều lần trả lại nhiều tài sản do khách hàng bị đánh rơi.

“Tôi thấy việc làm của mình cũng bình thường. Thú thật, khi phát hiện được tài sản có giá trị trên xe, bản thân tôi chỉ nghĩ rằng bằng cách nào nhanh nhất phải trả lại bằng được cho khách hàng tài sản bị mất” - anh Tây chia sẻ.

Nhận được tài sản trên tay, khách hàng Đặng Văn Đông rất xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến lái xe đồng thời anh cũng cảm ơn tập đoàn Mai Linh đã đào tạo những người lái xe tuyệt vời như anh Tây.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động