Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Ngày 16/11, tại TP Hồ Chí Minh, sau nhiều tháng tạm ngừng do dịch Covid-19, Công ty Tetra Pak, MM Mega Market (“MM”) cùng với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các siêu thị MM Mega Market trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Học sinh Hà Nội đua gom vỏ hộp giấy, xây thói quen phân loại rác Kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm trong thu gom, vận chuyển rác thải Gắn định vị cho xe thu gom rác để giám sát hành trình?

Đặc biệt, từ ngày 15 đến 21/11, khi đến các điểm thu gom trong hệ thống siêu thị MM tại Thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng sẽ được thăm quan gian trưng bày các sản phẩm tái chế từ vỏ hộp giấy đựng đồ uống; tham gia tìm hiểu về môi trường và hoạt động đổi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nhận quà - cứ 50 vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng nhận một túi vải đa năng. Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến tại Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái... Tất cả các sản phẩm trên đều sẽ có mặt tại khu trưng bày của sự kiện để khách hàng tới tham quan.

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội  và TP Hồ Chí Minh

Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách về bền vững, Công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ: “Việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải các bon. Trong đó, mọi sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được cấu tạo 100% bằng vật liệu tái sinh, có thể tái chế được và được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng.

Chính vì vậy Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ hơn nữa, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân, và lan rộng hành động ý nghĩa này ra toàn xã hội.’’

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội  và TP Hồ Chí Minh

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại, Công ty MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Chương trình thu gom hợp tác giữa Tetra Pak và MM được bắt đầu từ năm 2020 với 08 điểm thu gom đặt tại các chi nhánh của MM ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau một năm triển khai, chương trình đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Chúng tôi đánh giá đây là một mô hình hiệu quả giúp người tiêu dùng Việt thực hiện lối sống xanh, nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường và rác thải, đồng thời khiến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên có ý nghĩa hơn. Với những tín hiệu tích cực trên, MM hy vọng sẽ mở rộng chương trình này trong hệ thống của MM trên toàn quốc”.

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội  và TP Hồ Chí Minh

Với gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, MM luôn hướng tới phát triển bền vững bằng những hành động thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu nói trên. Tính đến giữa năm 2020, công ty đã hoàn tất việc dừng phát túi ni lông tại quầy thu ngân MM trên cả nước. Thay vào đó, MM khuyến khích khách hàng dùng túi mua hàng tái sử dụng nhiều lần hay cung cấp thùng carton thay cho túi ni long đóng gói hàng hóa mang về.

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội  và TP Hồ Chí Minh

Đây cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Tetra Pak trong việc hiện thực hóa chiến lược trọng tâm mà công ty không ngừng theo đuổi là bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất - một chiến lược có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đại dịch.

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội  và TP Hồ Chí Minh

Bà Hoàng Thị Liên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tái chế Bao bì - PRO Việt Nam chia sẻ: “Trách nhiệm tái chế, xử lý sản phẩm, bao bì thải bỏ của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu đã được quy định tại Luật Bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, thực tế việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để được tái chế tại Việt Nam còn có nhiều hạn chế.

Chính vì vậy chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị của Tetra Pak và MM được đánh giá cao và PRO Việt Nam sẽ hỗ trợ tối đa để Tetra Pak cũng như các thành viên trong Liên minh có thể ứng dụng và mở rộng mô hình này’’.

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội  và TP Hồ Chí Minh

Là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm, Tetra Pak luôn đặt chất lượng và bền vững là nền tảng cho mọi hoạt động của mình. Bên cạnh chương trình hợp tác với Mega Market, Tetra Pak không ngừng thúc đẩy hoạt động thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống do công ty cung cấp cho thị trường Việt Nam.

Công ty hiện đang hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp xã hội, hội nhóm môi trường và nhà bán lẻ để mở rộng gấp đôi mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy công cộng so với năm 2019, lên tới 62 điểm hiện nay. Những điểm thu gom này sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể dễ dàng mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đến để đưa đi tái chế.

Đặc biệt, để hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đạt quy mô lớn và rộng khắp, Tetra Pak cùng với 8 nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm hàng đầu Việt Nam sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mục tiêu là toàn bộ bao bì của các doanh nghiệp thành viên trong Liên minh sẽ được tái chế vào năm 2030.

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các siêu thị Mega Market ở Hà Nội  và TP Hồ Chí Minh

Tetra Pak là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm. Tetra Pak hợp tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp để mang đến những sản phẩm an toàn, sáng tạo và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm triệu người tại hơn 160 quốc gia. Với đội ngũ hơn 25.000 nhân viên trên toàn thế giới, chúng tôi hướng đến là doanh nghiệp hàng đầu có tinh thần trách nhiệm và kinh doanh bền vững.

Với khẩu hiệu “BẢO VỆ CHẤT LƯỢNG TỐT”, Tetra Pak cam kết đảm bảo thực phẩm an toàn, sẵn có mọi lúc mọi nơi.

Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC. Là doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, MM không ngừng nâng cao giá trị nông sản Việt trong và ngoài nước cùng những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Với hơn 4000 nhân viên, 2000 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc, công ty đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên hàng đầu thông qua các hoạt động về nâng cao giáo dục, đời sống cộng đồng và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục cam kết hoạt động với triết lý kinh doanh chú trọng vào sự tín nhiệm tập đoàn, và luôn hướng đến các giải pháp tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) được thành lập nhờ sự hợp tác giữa 09 công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì vào năm 2019. Trải qua 03 năm hoạt động, Liên minh hiện có 19 thành viên hoạt động theo nguyên tắc 3R (Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế), góp phần thúc đẩy hoạt động thu gom và tái chế bao bì trở nên dễ tiếp cận và bền vững hơn.

Với mục tiêu giúp Việt Nam trở thành quốc gia “Xanh, Sạch, Đẹp”, tham vọng của các thành viên sáng lập là đến năm 2030, tất cả các loại vật liệu đóng gói do các công ty thành viên sản xuất ra thị trường đều sẽ được thu gom và tái chế.

PV
Xem phiên bản mobile