Sứ mệnh đưa thương hiệu EVgo “phủ sóng” thị trường xe điện Việt Nam

Sứ mệnh và tầm nhìn của Evgo là tạo ra sản phẩm phương tiện giao thông tốt, tiện dụng, thân thiện với môi trường, mang lại giải pháp giao thông “Xanh”, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông “Xanh”.
Vinfast tiết lộ về mẫu xe điện mới

Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa có cuộc trao đổi với ông Đinh Đức Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) thuộc Tập đoàn Sơn Hà, Giám đốc Nhà máy sản xuất và lắp ráp về kế hoạch “phủ sóng” thương hiệu xe điện EVgo tại thị trường Việt Nam.

Sau khi EVgo Hoàng Sơn - Xã Đàn khai trương một thời gian, ông đánh giá thị trường tiêu thụ xe điện như thế nào?

Hiện tại, đối với thị trường xe điện 2 bánh đang là thời điểm “trái mùa”, lúc này các nhu cầu thị trường thấp, các cửa hàng trên toàn quốc có doanh số rơi xuống thấp nhất trong năm, đặc biệt trong bối cảnh năm nay kinh tế Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19 thì sức mua thị trường càng giảm.

Năm nay và đặc biệt là thời điểm hiện tại là thời điểm khó khăn nhất của hệ thống kinh doanh xe điện 2 bánh, trước khi khai trương cửa hàng và mở bán sản phẩm Tập đoàn Sơn Hà cũng đã tính dự tính trước được tình hình này và có phương án phù hợp khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Tuy nhiên có một tín hiệu đáng mừng cho ngành xe điện 2 bánh trong nước là tuy vào năm thị trường khó khăn nhưng các hãng lớn có thương hiệu đã bắt đầu được người tiêu dùng tín nhiệm, sản lượng tiêu thụ năm nay tăng hơn so với năm ngoái và thị trường bắt đầu có sự phân cấp về dòng sản phẩm với những sản phẩm cao cấp, có chất lượng cao hơn đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã bắt đầu có sự nhận biết riêng và có được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

Sứ mệnh đưa thương hiệu EVgo “phủ sóng” thị trường xe điện Việt Nam
Ông Đinh Đức Tuấn - Giám đốc Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe điện EVgo (bên trái ảnh) kéo biển tên “Head EVgo Hoàng Sơn” khai trương cửa hàng đầu tiên

Trong bối cảnh thị trường xe điện Việt Nam dần bão hoà, với nhiều thương hiệu lớn khác như Vinfast, Yadea..., ông đánh giá thế nào về khả năng cạnh tranh của EVgo?

Thị trường xe điện 2 bánh Việt Nam những năm gần đây có sản lượng khá ổn định, khoảng 400.000 xe/năm. Tuy nhiên vẫn chiếm tỷ lệ khá nhỏ so với sản lượng tiêu thụ xe gắn máy 2 bánh sử dụng động cơ xăng, với sản lượng trung bình từ 3.000.000 – 3.400.000 xe/năm.

Sứ mệnh và tầm nhìn của xe máy điện Evgo là tạo ra sản phẩm phương tiện giao thông tốt, tiện dụng, thân thiện với môi trường, mang lại giải pháp giao thông “Xanh”, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông “Xanh”. Xe máy điện Evgo sẽ đồng hành cùng với các thương hiệu xe máy điện lớn đang sản xuất, kinh doanh trong nước để mang lại cho người tiêu dùng sự lựa chọn sản phẩm giao thông thay thế xe máy chạy động cơ xăng khi có nhu cầu mua xe.

Với những thách thức ngày càng lớn về chất lượng sống tại các đô thị, ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn của Việt Nam đang ngày càng nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu đến từ lượng phương tiện giao thông sử dụng động cơ xăng dày đặc, thêm vào đó nhận thức của người tiêu dùng đang thay đổi dần, ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được nâng cao.

Chính sách Nhà nước sẽ sớm phải có sự điều chỉnh để cải thiện chất lượng môi trường sống cho người dân thì nhu cầu sử dụng xe máy điện thay thế xe máy xăng ngày càng tăng, các sản phẩm xe chất lượng cao, mẫu mã đẹp do các hãng lớn có uy tín trong nước sản xuất trong đó có Xe máy điện Evgo sẽ sớm có sự tăng trưởng mạnh mẽ và dần thay thế cho xe máy nổ.

Sứ mệnh đưa thương hiệu EVgo “phủ sóng” thị trường xe điện Việt Nam
Sản phẩm xe máy điện EVgo

Điểm khác biệt mà xe điện EVgo mang đến cho người tiêu dùng là gì và hãng sẽ tập trung đến phân khúc nào, thưa ông?

Xe máy điện Evgo là một sản phẩm của Tập đoàn Sơn Hà hợp tác với Tập đoàn Bosch của Đức, đây là doanh nghiệp sản xuất động cơ điện và công nghệ truyền động lớn nhất giới, xe Evgo sử dụng động cơ Bosch cao cấp, bền bỉ và hiệu suất cao nhất trên thị trường giúp cho quãng đường di chuyển xa hơn so với các phương tiện khác cùng loại và cùng dung lượng ắc quy/pin. Các thiết bị, linh kiện khác của xe máy điện Evgo cũng được cung cấp bởi các nhà sản xuất uy tín hàng đầu trong nước và thế giới.

Đặc biệt, xe máy điện Evgo được sản xuất, lắp ráp trên dây truyền công nghệ mới, hiện đại và Tập đoàn Sơn Hà cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau bán hàng trên toàn quốc thông qua hệ thống cửa hàng, cơ sở bảo hành, sửa chữa hiện diện đến mọi vùng miền trên toàn quốc.

Kế hoạch phát triển (mở rộng quy mô sản xuất, lượng xe tung ra thị trường, thị trường tiêu thụ) của EVgo trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

Hiện tại, Tập đoàn Sơn Hà đang tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất (Nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy điện Evgo đặt trong khuôn viên Nhà máy Sơn Hà Bắc Ninh, có tổng diện tích xây dựng trên 50.000 m2), nghiên cứu và phát triển thêm các mẫu sản phẩm mới để đa dạng sản phẩm phục vụ đầy đủ nhu cầu khách hàng, với các mẫu xe mới dự kiến ra mắt như Evgo A; Evgo X ... và Pin Lithium Evgo.

Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các hãng xe điện lớn trên thế giới để tiếp nhận công nghệ, sản phẩm, đào tạo quản lý, công nhân để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm và đưa các sản phẩm tốt nhất trên thế giới về sản xuất, lắp ráp trong nước phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Song song với việc đầu tư mở rộng quy mô, sản phẩm sản xuất, chúng tôi cũng sẽ đầu tư đẩy mạnh đầu tư hợp tác phát triển hệ thống kinh doanh, phấn đấu đến năm 2023 hệ thống cửa hàng Evgo sẽ hiện diện đến tất cả các trung tâm huyện, thị trong cả nước.

Trân trọng cảm ơn ông!

Văn Huy
Phiên bản di động