Sony khiến tất cả ngỡ ngàng khi ra mắt mẫu ôtô điện

Sony đã trình làng bản concept xe điện có tên gọi là Vision-S. Đây có thể xem là một trong những bất ngờ lớn nhất tại CES 2020, bởi tên tuổi này từng tham gia vào nhiều lĩnh vực, nhưng chưa từng ra mắt ôtô.
Không ngừng trượt dốc, Sony có nguy cơ phải ngừng sản xuất smartphone ở tương lai gần Sony A7R IV - máy ảnh Full-Frame 61 "chấm" giá 90 triệu đồng Sony Xperia Ace smartphone tầm trung của Sony
sony khien tat ca ngo ngang khi ra mat mau oto dien
Vision-S la một mẫu Sedan có ngoại hình khá tương đồng với Tesla, Porsche. Ảnh Carcoops.

CEO Sony Kenichiro Yoshida cho biết, mẫu xe này thể hiện sự đóng góp của Sony cho ngành công nghiệp ôtô trong tương lai.

Theo đó, phiên bản concept Vision-S sẽ hội tụ một loạt công nghệ mới của Sony, từ các sản phẩm giải trí cho đến cảm biến camera và hơn thế.

Theo Sony, Vision-S có 33 cảm biến khác nhau có thể phát hiện người và các phương tiện khác cả bên trong cũng như ngoài xe, nhằm mục đích hỗ trợ cho người lái.

sony khien tat ca ngo ngang khi ra mat mau oto dien
Chiếc xe sẽ có camera gắn trên hai bên thân xe thay cho gương chiếu hậu. Ảnh The Teleport.

Chiếc xe cũng tích hợp nhiều màn hình cảm ứng trong xe, hệ thống âm thanh 360 độ, cùng một số bộ phận đến từ sự hợp tác với BlackBerry và Bosch.

Thiết kế ngoại hình có một số điểm khá tương đồng với Tesla, Porsche, đặc biệt là đèn pha.

Trong khi đó, phần sườn Vision-S lại hao hao mẫu Lucid Air của hãng xe Mỹ Lucid Motors từng trình làng năm 2016.

sony khien tat ca ngo ngang khi ra mat mau oto dien
Màn hình lớn và trải dài trên bảng điều khiển. Ảnh The Teleport.

Đi vào phía bên trong, điểm nhấn của Vision-S là một màn hình cảm ứng trải dài trải dài trên táp-lô từ vị trí người lái cho đến hành khách. Phía sau là 2 màn hình giải trí cỡ lớn được gắn vào lưng hàng ghế trước.

Ngoài ra, Vision-S sử dụng kết cấu xe điện mới của hãng cung ứng Magna và có thể được áp dụng cho những dạng xe khác, như SUV, Continental, NVIDIA và Qualcomm. Là những thương hiệu hỗ trợ Sony để tạo ra chiếc sedan dạng nguyên mẫu nêu trên.

Sony là "gã khổng lồ" ở thị trường tivi nên sẽ không ngạc nhiên khi Nội thất của Vision-S sở hữu một màn hình lớn và trải dài trên bảng điều khiển, cùng với đó là các màn hình cho hàng ghế sau nằm ở phần tựa đầu của hàng ghế trước, và mỗi ghế đều có loa riêng.

sony khien tat ca ngo ngang khi ra mat mau oto dien
Vision-S sở hữu trang bị tiện ích màn hình vượt trội so với các mẫu xe trên thị trường hiện nay. Ảnh Enter24News.

Ngoài ra còn có các màn hình chuyên dụng cung cấp hình ảnh thu thập từ các camera gắn trên hai bên thân xe thay cho gương chiếu hậu.

Dù mới chỉ là bản concept, nhưng thiết kế của Sony Vision-S là khá hoàn thiện, và nếu muốn, Sony sẽ nhanh chóng thương mại hóa được mẫu xe này mà không phải chỉnh sửa quá nhiều.

Vision-S sử dụng hai động cơ 200 kW, có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 4,8 giây. Tốc độ tối đa là 240 km/h.

sony khien tat ca ngo ngang khi ra mat mau oto dien
Sony chỉ dành khoảng 2 phút để thảo luận về chiếc xe trước khi cuộc họp báo kết thúc.

Tại CES 2020, Sony chỉ dành khoảng 2 phút để thảo luận về chiếc xe trước khi cuộc họp báo kết thúc, khiến những thông tin cụ thể về Vision-S vẫn tiếp tục là bí ẩn.

Hiện tại, Sony vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết cũng như kế hoạch thương mại hóa Vision-S Concept.

Thanh Thắng
Phiên bản di động