Sông Cái Hậu Giang chuyển màu đen kịt: 15 ngày chưa tìm ra nguyên nhân

Nhiều con sông ở tỉnh Hậu Giang bỗng trở nên đen kịt bốc mùi hôi dữ dội. Dù hiện tượng ô nhiễm đã xảy ra gần 15 ngày nhưng ngành chức năng vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân.
Du khách 'ớn lạnh' khi quay dòng nước đen sì từ cống tràn ra biển Phú Quốc Công ty cổ phần Tiến Hà xả thải ô nhiễm môi trường, chính quyền ở đâu? Xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm pháp luật về chất thải rắn

Sông Cái Lớn chảy qua thị xã Long Mỹ tỉnh Hậu Giang đã chuyển màu đen kịt và bốc mùi hôi dữ dội. 6.000 hộ dân thị xã Long Mỹ đã không có nước sạch sử dụng vì nhà máy nước không thể lấy nước sông về xử lý.

Theo người dân, từ ngày 20/4, nước sông Cái Lớn đã có màu đen. Từ con sông này, dòng nước đen tràn vào các con kênh nhỏ khiến ô nhiễm càng lan rộng. Hàng trăm hộ nuôi thuỷ sản ở Hậu Giang lâm cảnh trắng tay vì cá nuôi chết hàng loạt.

Từ khi phát hiện con sông bị ô nhiễm, các hộ dân đã chuyển thuỷ sản nuôi vào trong ao bèo. Tuy nhiên giải pháp này cũng không thể cứu vãn nổi khi cá nuôi ngày càng chết dần.

Anh La Bảo Khánh, người dân xã Vĩnh Thuận Đông, Long Mỹ, Hậu Giang than thở: "Giờ cũng mong chính quyền có cách gì giải quyết chớ bây giờ thì coi như trắng tay."

Trước đó, nước sông Cái Lớn cũng từng chuyển màu đen 2 lần. Tuy nhiên, chỉ đến lần thứ 3 này thì đời sống lẫn kinh tế của người dân mới bị ảnh hưởng trầm trọng.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - ông Trương Cảnh Tuyên lại khẳng định đã sớm giao cho ngành tài nguyên môi trường, công an, chính quyền Thị xã và các xã phối hợp truy tìm nguyên nhân gây ô nhiễm.

Nhưng đã gần 15 ngày trôi qua, nguyên nhân khiến hàng loạt con sông trên địa bàn tỉnh Hậu Giang bị ô nhiễm vẫn chưa được làm rõ. Còn người dân đành ngậm ngùi nhìn thành quả lao động của mình bị dòng nước đen cuốn trôi.

Đặng Công - Quốc Trạng
Theo VTC
Phiên bản di động