Lào Cai:

Sôi nổi vòng chung kết giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2019

Sáng 8/6, vòng chung kết giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2019 đã diễn ra sôi nổi với sự tham dự của 32 nài ngựa.
Khai mạc Festival Vó ngựa Cao nguyên trắng Bắc Hà 2019 Dàn xe cổ Thủ đô hội tụ trên “Cao nguyên trắng Bắc Hà” Lào Cai sẵn sàng cho Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” 2019

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2019”, sáng 8/6, tại sân vận động thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà (Lào Cai), vòng chung kết giải “Đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2019” đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 32 nài ngựa.

soi noi vong chung ket giai dua ngua bac ha mo rong nam 2019
soi noi vong chung ket giai dua ngua bac ha mo rong nam 2019
Vòng chung kết giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2019 sôi nổi ngay từ những vòng đấu đâu tiên

Các nài ngựa tham dự vòng chut kết là những người có thành tích xuất sắc đã vượt qua 50 nài ngựa khác (Vòng bảng có 82 nài ngựa - PV) đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Hà; huyện Si Ma Cai (Lào Cai); huyện Xín Mần (Hà Giang) và huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) tại vòng đấu loại ngày 7/6 .

Vòng chung kết đã diễn ra kịch tính ngay ở những vòng đua đầu tiên, nhiều nài ngựa đã có sự luyện tập và chuẩn bị chu đáo trước giải đua nên đã chủ động nhập cuộc với những kĩ năng điêu luyện. Các nài ngựa mới tham gia thi đấu lần đầu hay những nài ngựa đã từng tham gia thi đấu nhiều năm đều háo hức và đều đặt quyết tâm cao giành thành tích tại giải đấu năm nay. Do vậy đã tạo nên những màn đua có chất lượng tại giải đấu này.

Kết quả, nài ngựa Vàng Văn Páo đến từ xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai đã xuất sắc về vị trí thứ nhất và giành được số tiền thưởng 50.000.000 đồng.

soi noi vong chung ket giai dua ngua bac ha mo rong nam 2019
Nài ngựa Vàng Văn Páo đến từ xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai đã vượt qua 81 đối thủ và xuất sắc giành vị trí quán quân.

Tuy là giải đấu không chuyên nghiệp nhưng với tinh thần của môn thể thao mang tính thượng võ, các nài ngựa đến với giải đua đều thi đấu quyết liệt, tạo sự hấp dẫn, kịch tích, thu hút sự theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả địa phương và du khách.

Cùng với giải đua ngựa, trong thời gian này, huyện Bắc Hà cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ phong phú, hấp dẫn, tạo điểm đến ấn tượng đối với du khách khi đến Cao nguyên trắng Bắc Hà cổ vũ cho giải đua ngựa.

Đây là năm thứ 13 liên tiếp, giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa thể thao đặc sắc của đồng bào các dân tộc và làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của địa phương.

Trần Trung
Phiên bản di động