Sôi động “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi huyện Đan Phượng

Tối 8/5, Huyện đoàn Đan Phượng (Hà Nội) tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.
Sân chơi đường phố - điểm hẹn cuối tuần sôi động tại Thành phố mới Bình Dương Khởi động sân chơi cho học sinh, sinh viên giỏi nghề Báo Tuổi trẻ Thủ đô khởi công nhà cho hộ nghèo và sân chơi cho thanh thiếu nhi
Sôi động “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi huyện Đan Phượng
Những phần quà được Huyện đoàn Đan Phương cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện trao tới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt

“Sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi” là hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội huyện Đan Phượng phụ trách, nằm trong khuôn khổ chương trình “Triển lãm tranh thiếu nhi phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động ngoại khóa” do Trung tâm Văn hóa -Thông tin-Thể thao huyện, Phòng GD&ĐT huyện và Huyện đoàn Đan Phượng phối hợp tổ chức vào mỗi dịp thứ 7, chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 23/4/2022.

Với chủ đề chào mừng kỉ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/05/1941-15/05/2022), “Sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi” đã được Huyện đoàn Đan Phượng tiến hành tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt lợn, kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, múa hát sinh hoạt tập thể…; sân chơi trí tuệ rung chuông vàng, bên cạnh các hoạt động triển lãm tranh, vườn ẩm thực, góc sáng tạo. Với mỗi hoạt động do tổ chức Đoàn – Đội tổ chức đều hoàn toàn miễn phí, cùng với hàng trăm phần qua tặng, thu hút hơn một nghìn lượt thiếu nhi tham gia.

Sôi động “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi huyện Đan Phượng
Hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi

Hoạt động cũng góp phần tạo môi trường cho các em thiếu nhi trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện và vui chơi, giải trí. Đặc biệt là sân chơi Rung chuông vàng dành cho 100 em tham gia, với những câu hỏi lý thú tìm hiểu về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, các kiến thức về xã hội, ngoại ngữ.

Tại ngày hội, Huyện đoàn Đan Phương cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiến hành trao tặng 20 suất quà tới 20 em học sinh vượt khó, học tốt, trị giá trên 22 triệu đồng.

Đồng chí Tạ Thị Ngọc Hân - Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng Đội huyện nhấn mạnh: “Dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống thể chất và tinh thần của người dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, các em một thời gian dài. Chương trình là chuỗi hoạt động trò chơi dân gian, sân chơi trí tuệ, múa hát tập thể… bên cạnh các hoạt động triển lãm tranh, vườn ẩm thực, tô tượng, văn hóa văn nghệ, đều được các em thiếu nhi và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình, là điểm đến bổ ích, lành mạnh, lý thú cho các em sau những giờ học tập căng thẳng”.

Sôi động “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi huyện Đan Phượng
Gương mặt tươi vui, rạng rỡ của các em nhỏ khi tham gia trò chơi

“Những gương mặt rạng rỡ, tươi vui, những nụ cười sảng khoái, những lần bung sức tham gia các trò chơi tập thể của các em, cùng những phản hồi tích cực của các bậc phụ huynh, là động lực để 3 cơ quan nói chung và Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện nói riêng sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình, các sân chơi bổ ích, hấp dẫn hơn nữa tới các em trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn, các em thiếu nhi sau những ngày giờ học tập căng thẳng, mỗi dịp cuối tuần, hãy rời bỏ màn hình máy tính, màn hình điện thoại và các thiết bị điện tử đến với chúng tôi, để hòa mình vào các hoạt động và thỏa sức vui chơi, khám phá, đó cũng là niềm vui, niềm hạnh phúc, động viên rất lớn đối với tổ chức Đoàn – Đội”, đồng chí Tạ Thị Ngọc Hân cho biết.

Các hoạt động ngoại khóa cho thiếu nhi tại Trung tâm Văn hóa huyện đã trở thành điểm đến quen thuộc, lành mạnh, hấp dẫn đối với thiếu niên nhi đồng sau những giờ học tập căng thẳng vào mỗi dịp thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần.

Sôi động “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi huyện Đan Phượng
Đoàn viên, thanh niên tích cực tổ chức các chương trình cho các em nhỏ

Qua chương trình ý nghĩa này, Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa &Thể thao, Phòng Giáo dục & Đạo tạo, Hội Chữ Thập đỏ huyện mong muốn tạo sân chơi trực quan bổ ích cho các em thiếu nhi, đem tới không khí vui tươi, phấn khởi, chào mừng sinh nhật Đội 15/5, kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới Seagame lần thứ 31 diễn ra vào giữa tháng 5 này.

Lê Trang
Phiên bản di động