Sóc Trăng: Nghĩa cử ấm lòng những ngày đầu Xuân

Ông Nguyễn Hiển Vinh, Chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cho biết: Cơ quan chức năng ở địa phương đã tìm kiếm được thi thể một nạn nhân đuối nước ở địa phương vào trưa ngày 4/2…
Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Sóc Trăng
soc trang nghia cu am long nhung ngay dau xuan
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đại diện trao tiền của nhà hảo tâm tới gia đình nạn nhân

Theo trình bày của ông Ngô Văn Sương (60 tuổi, chú ruột nạn nhân), ngụ tại huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận: Ngày 1/2 (tức mùng 8 Tết), cháu ruột của ông là anh Ngô Đức Thảo (38 tuổi), ngụ tại xã Nam Chính, huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận) về nhà người bạn ở cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách chơi Tết.

Khoảng 16 giờ chiều ngày hôm đó, anh Thảo cùng một số người xuống một chiếc tàu tải trọng 30 tấn đi dạo chơi sông nước nhưng vừa chạy được khoảng 100m thì tàu bị hết nhiên liệu. Lúc đó, một cháu bé cùng đi nhảy xuống sông tắm thì bị đuối nước nên anh Thảo cùng một số người nhảy xuống cứu. Cháu bé được cứu nhưng anh Thảo do không biết bơi nên bị chìm xuống dòng nước rồi bị cuốn đi. Phát hiện vụ việc, mọi người nhảy xuống tìm kiếm nhưng không thấy. Sự việc được báo cho công an và chính quyền địa phương để phối hợp tổ chức tìm kiếm nhưng mãi đến trưa ngày 4/2 mới tìm thấy.

Anh Ngô Đức Hiếu (40 tuổi-anh ruột nạn nhân) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình của Thảo rất khó khăn. Thảo làm thợ hồ, vợ chồng li hôn, bản thân Thảo nuôi hai con đang học lớp 10 và lớp 5 ở Bình Thuận”.

Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thảo. Báo Tuổi trẻ Thủ đô vận động ông Thái Tuấn, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm – bánh Pía Tân Huê Viên (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) và Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Dịch vụ Hồ Quang (Sóc Trăng) hỗ trợ kinh phí tổng số tiền 15.000.000 đồng để gia đình đưa thi thể anh Thảo về Bình Thuận an táng.

Thái Đào
Phiên bản di động