Sở Y tế Thái Bình cảnh báo người dân không buôn bán, sử dụng sản phẩm Đông y Hoài Nguyễn

Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh việc trên thị trường xuất hiện tràn lan các loại sản phẩm điều trị mụn, nám, mang thương hiệu Đông y Hoài Nguyễn nhưng không có trong danh sách được cấp phép. Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã ra công văn số 1147 để nêu ý kiến về việc xử lý sản phẩm của cơ sở Đông y Hoài Nguyễn.
Cơ sở sản xuất Đông Y Hoài Nguyễn ở Thái Bình có địa chỉ “ma” Đông y Hoài Nguyễn: Chưa được phép sản xuất, lưu hành đã ồ ạt bán hàng Cẩn trọng trước thông tin rao bán sản phẩm "đặc trị" Hoài Nguyễn

Theo đó, công văn số 1147/SYT-NVD do ông Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Thái Bình ký, khẳng định trên địa bàn tỉnh này không có tên Công ty TNHH ĐYGT Hoài Nguyễn trong danh sách được cấp phép sản xuất dược hoặc mỹ phẩm. Đồng thời Sở Y tế tỉnh Thái Bình cũng chưa cấp phiếu công bố mỹ phẩm cho sản phẩm nào có tên Thảo Dược Hoài Nguyễn Đặc Trị Mụn - Nám Tàn Nhang, Sẹo Rỗ; Serum thảo dược Hoài Nguyễn...

nguoi dan khong buon ban su dung san pham do so so dong y hoai nguyen san xuat
Người dân không buôn bán, sử dụng sản phẩm do sơ sở Đông y Hoài Nguyễn sản xuất

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã có các ý kiến chỉ đạo sau: Các phòng Y tế huyện/thành phố phải thông báo cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quản lý, ngừng kinh doanh, sử dụng, thu hồi trả lại đơn vị phân phối các sản phẩm do cơ sở Đông y Hoài Nguyễn sản xuất.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tăng cường công tác tuyên truyền thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, sử dụng các sản phẩm do cơ sở Đông y Hoài Nguyễn sản xuất

Thanh tra sở Y tế, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm phải kiểm tra, giám sá các đơn vị thực hiện kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm do cơ sở Đông y Hoài Nguyễn sản xuất và xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Như ở bài trước báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nêu, sau khi nhận được phản ánh của độc giả phóng viên đã tìm mua những sản phẩm mang thương hiệu Đông y Hoài Nguyễn, quan sát trên bao bì các sản phẩm ghi thông tin: Sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH ĐYGT Hoài Nguyễn.

nguoi dan khong buon ban su dung san pham do so so dong y hoai nguyen san xuat
Các sản phẩm lưu hành trái phép được rao bán trên facebook và trang thương mại điện tử

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH ĐYGT Hoài Nguyễn có địa chỉ tại thôn Viên Ngoại, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, mã số thuế 1001114040, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trung Kiên, đăng ký hoạt động kinh doanh từ tháng 5/2017. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng đến kiểm tra trụ sở doanh nghiệp này chỉ là nhà dân và không có hoạt động sản xuất.

Theo một lãnh đạo sở Y tế Thái Bình cho biết: "Những thông tin địa chỉ trên sản phẩm có thể là địa chỉ "ma" và các sản phẩm đang được bán trên các trang facebook cá nhân, Fanpage, Shopee không được cấp phiếu công bố để đảm bảo điều kiện lưu hành có thể coi là những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng".

Đinh Linh
Phiên bản di động