Sở GTVT TPHCM “phân xử” việc phân làn đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TPHCM đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm túc phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay Tân Sơn Nhất và phương án bố trí đón trả khách cho các phương tiện kinh doanh vận tải tại sân bay này.
Phi công liên tục bị chiếu laser tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất Mưa gió lớn, máy bay trượt khỏi đường băng, tất cả an toàn Tân Sơn Nhất kiểm soát khách nội địa thế nào?

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Hiệp hội taxi thành phố, Công ty TNHH Grab, Công ty Cổ phần Be Group yêu cầu tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Sở GTVT TPHCM, sau khi thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình giao thông tại đây có cải thiện.

ss
Làn B sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng sau khi phân luồng. Ảnh: Minh Quân

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách đón xe, Sở GTVT TPHCM đ

ề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan (trong đó có đơn vị quản lý nhà giữ xe TCP) có hình thức hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết. Bổ sung thêm thang máy (hiện nay chỉ có 2 thang máy) phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe (các tầng 1, 2, 3) trong tòa nhà TCP.

Đối với khu vực đón khách bố trí tại các tầng của nhà giữ xe TCP: bố trí đủ ghế ngồi; không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách.

Khách chờ lên xe công nghệ trên tầng 3 nhà xe TCP.  Ảnh: Minh Quân
Khách chờ lên xe công nghệ trên tầng 3 nhà xe TCP. Ảnh: Minh Quân

Sở GTVT TPHCM đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm túc phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay và phương án bố trí đón trả khách cho các phương tiện kinh doanh vận tải tại sân bay.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người đi bộ và giảm ùn tắc giao thông.

Trước đó, từ ngày 14.11, theo phương án phân luồng mới ở sân bay Tân Sơn Nhất, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền.

Còn lại các hãng công nghệ như BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách.

Các hãng xe xe công nghệ cho rằng sự việc triển khai phân chia làn đón khách như trên gây khó khăn cho tài xế và khách hàng.

Trong khi đó, phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng việc phân chia làn làm giảm ách tắc giao thông như hiện nay là hợp lý, bình đẳng trong kinh doanh vận tải trong sân bay.

Về bức xúc của các tài xế taxi công nghệ khi phải đóng phí 25.000 đồng/cuốc xe, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, chi phí này đã bao gồm 90 phút phí đậu xe và khi xe vào bãi và đi ra ở cổng thu phí, tài xế không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Xem phiên bản mobile