Số ca nhiễm Covid-19 tăng lên 251, thêm 1 bệnh nhân không rõ nguồn lây

Sáng 8/4, Bộ Y tế xác nhận 2 ca mắc COVID-19 mới tại Việt Nam, trong đó có 1 bệnh nhân không rõ nguồn lây, 1 bệnh nhân liên quan tới BN243 ở Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Tính đến thời điểm này, tại Việt Nam ghi nhận 251 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 122 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh.
Châu Phi ghi nhận hơn 10.000 ca mắc Covid-19 Hà Nội: Cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi để hạn chế dịch bệnh lây lan Covid-19 ngày 7/4: 27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh Hai bệnh nhân 30 và 31 nhiễm Covid-19 điều trị tại Huế xuất viện Đà Nẵng: Phạt 12,5 triệu đồng người tung tin thất thiệt về dịch Covid-19

Ca bệnh 250: Bệnh nhân nữ, quốc tịch Việt Nam, 50 tuổi, trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là hàng xóm và có tiếp xúc gần BN243. Ngày 2.4 khởi phát bệnh, ngày 5.4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7.4 xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh 251: Bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 64 tuổi, trú tại Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam. Từ ngày 20.3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm. Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hiện trong số những ca đang điều trị COVID-19 có:

- 5 bệnh nhân đang thở oxy.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 8 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 17 ca.

- Dự kiến công bố khỏi bệnh ngày 8.4: 3 ca.

so ca nhiem covid 19 tang len 251 them 1 benh nhan khong ro nguon lay
Các thành viên Tiểu ban Điều trị, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm đã hội chẩn công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng vào chiều 7/4

Trước đó, tại buổi hội chẩn chiều 7/4, BV Bệnh nhiệt đới TW đã báo cáo và xin ý kiến về 2 trường hợp bệnh nhân nặng. Trong đó có trường hợp BN 20 đã cai được ECMO từ ngày 4/4, tình trạng hô hấp đang diễn biến tốt lên. Các bác sỹ điều trị tích cực hy vọng đến cuối tuần có thể cai thở máy cho bệnh nhân này.

Đối với BN 161, 88 tuổi từ BV Bạch Mai chuyển sang, đang được các bác sỹ khoa điều trị tích cực BV Bệnh Nhiệt đới TW theo dõi sát vì bệnh nhân tuổi cao có tiền sử xuất huyết não, tăng huyết áp, suy giảm miễn dịch.

Đối với trường hợp BN 91, 43 tuổi (phi công, quốc tịch Anh) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, hiện đang trong tình trạng nặng, suy đa tạng. Bệnh nhân phải điều trị ECMO, các bác sỹ BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM mong muốn các đồng nghiệp BV Bệnh Nhiệt đới TW và các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm.

Các giáo sư đầu ngành đã dành rất nhiều thời gian để hội chẩn BN 91. Tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm….đều thảo luận chi tiết. Các thành viên hội chẩn cũng thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị BN 91.

D.Minh
Phiên bản di động