Số 1 nữ thế giới Barty bất ngờ bị loại ở vòng 4 Wimbledon 2019

Bất ngờ đã tiếp tục xảy ra ở vòng 4 đơn nữ giải Wimbledon diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (9/7, giờ VN) khi tay vợt nữ số 1 thế giới là Ashleigh Barty (Úc) để thua Alison Riske (Mỹ, hạng 55 TG) với tỷ số 1-2 (6-3, 2-6, 3-6).

Federer và Nadal cùng có mặt ở vòng 4 Wimbledon 2019 Kết quả tennis Wimbledon 2019 - đơn nam Nadal phàn nàn về cách xếp hạt giống tại Wimbledon
so 1 nu the gioi barty bat ngo bi loai o vong 4 wimbledon 2019

Đây được xem là bất ngờ rất lớn khi Barty được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của giải năm nay. Ngoài ra Barty đang có phong độ rất tốt kể từ sau lần đăng quang Pháp mở rộng và sau đó chiếm vị trí số 1 thế giới từ tay Naomi Osaka (Nhật Bản).

Tại vòng 4 diễn ra đêm qua, Barty đã thắng ván thứ nhất nhưng lại để thua 2 ván còn lại và đã phải sớm rời giải. Trong khi đó, chiến thắng bất ngờ này đã giúp tay vợt 29 tuổi Riske lần đầu được có mặt tại vòng tứ kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Tại tứ kết, Riske sẽ gặp người đồng hương Serena Williams (11), người đã vượt qua Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 30) sau hai ván đều với tỷ số 6-2. Hai hạt giống mạnh khác của CH Czech là Karolina Pliskova (3) và cựu vô địch Petra Kvitova (6) cũng bất ngờ bị loại tại vòng đấu này.

Trong khi đó, câu chuyện cổ tích của “thần đồng” Cori Gauff (Mỹ) tại giải đấu này năm nay đã kết thúc khi tay vợt 15 tuổi này thất bại trước Simona Halep (Rumani, 7) sau hai ván đều với tỷ số 3-6. Hạt giống số 8 Elina Svitolina (Ukraina) đã thắng Petra Martic (Croatia, 24) với tỷ số 2-0 để vào tứ kết.

Ở nội dung đơn nam, bộ ba Novak Djokovic (Serbia, 1), Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” tại giải năm nay. Trong khi Nadal sớm có được chiếc vé vào tứ kết khi đánh bại Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 69 TG) sau ba ván đếu với tỷ số 6-3, thì Djokovic cũng dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Ugo Humbert (Pháp, hạng 66 TG).

Tin liên quan

  • Nói 'nên có một quả bom phát nổ tại Wimbledon 2019', tay vợt Ý sắp bị phạt nặng
  • Federer và Nadal cùng có mặt ở vòng 4 Wimbledon 2019

Gây chú ý nhất chính là tay vợt từng 8 lần đăng quang tại đây là Federer khi anh có được trận thắng 99 ở giải đấu này khi vượt qua Matteo Berrettini (Ý, 17) với tỷ số 3-0. Tại tứ kết Federer sẽ đối đầu với Kei Nishikori (Nhật Bản, 8) và nếu tiếp tục chiến thắng thì anh sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở cán mốc 100 trận thắng tại một giải Grand Slam.

Theo Thanhnien.vn
Phiên bản di động