Sinh viên tình nguyện Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ trao yêu thương cho người dân vùng cao đón tết

Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc đang triển khai chương trình "Cánh én ngày xuân 2020" nhằm giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó tại Lao Chải, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
10 dấu ấn đậm nét của phong trào thanh niên Việt Nam năm 2019 Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng -Tri ân những tấm gương tình nguyện Thanh niên Việt Nam yêu nước - sáng tạo - tình nguyện - hội nhập - phát triển

Thôn biên giới Lao Chải được biết tới với cuộc sống khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Nơi đây có dân cư chủ yếu là người dân tộc Mông. Cả thôn có 27 hộ dân, với 14 hộ, trong đó có tới hơn 50% số hộ dân thuộc diện hộ nghèo.

sinh vien tinh nguyen dai hoc kinh te quoc dan se trao yeu thuong cho nguoi dan vung cao don tet
Năm 2019, đoàn sinh viên tình nguyện Đại học Kinh tế Quốc dân cũng trao những suất quà cho người dân gặp khó khăn.

Những người dân tại Lao Chải sống trên đỉnh núi cao, có khí hậu vô cùng khắc nghiệt, có thời điểm vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống tới 2°C. Để tới Lao Chải phải vượt qua những đoạn đường gập ghềnh, khó khăn cách xa trung tâm thành phố Lào Cai...

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, đoàn sinh viên tình nguyện Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ trao 29 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) trong đó 27 suất quà dành cho 27 hộ dân và 2 suất quà cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, đoàn cũng tặng cho các gia đình khó khăn những đồ cần thiết như mì tôm, sữa, gia vị, chăn, tất, ủng, mũ, găng tay, sách vở, văn phòng phẩm, hạt giống, các dụng cụ phục vụ lao động sản xuất...

Thời gian triển khai gây quỹ từ thiện từ ngày 23/12/2019 và dự trao quà cho các hộ dân tại Lao Chải sẽ được thực hiện vào ngày 11 và 12/1/2020.

Trước đó, năm 2019, đoàn sinh viên tình nguyện Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đã triển khai tặng những suất quà từ thiện đến với người dân gặp khó khăn tại tỉnh vùng cao phía Bắc.

Đức Mậu
Phiên bản di động