Singapore yêu cầu Facebook phải đính chính thông tin sai sự thật

Chính phủ Singapore đã yêu cầu Facebook phải đính chính những thông tin giả mạo được chia sẻ trên Mạng xã hội này.
Tuyển nữ Singapore rút lui, bóng chuyền nữ SEA Games 30 chỉ còn 4 đội Hai nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore muốn mua cổ phần NCB Công bố quyết định Thanh tra Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng

Ngày 29/11, chính phủ Singpore đã yêu cầu mạng xã hội Facebook phải sửa bài đăng trên một Fanpage bị cáo buộc sử dụng các thông tin sai lệch, có tên là State Times Review.

Nội dung của bài viết đã bị nhà chức trách Singapore phản ứng dữ dội và cho rằng đây là thông tin sai sự thật, xuyên tạc hoạt động bầu cử của nước này.

singapore yeu cau facebook phai dinh chinh thong tin sai su that
Singapore yêu cầu Facebook phải đính chính thông tin sai sự thật trên một Fanpage.

Giới chức của Đảo quốc sư tử trước đó đã yêu cầu quản trị viên của trang mạng States Times Review, gắn kèm nội dung đính chính bên cạnh một bài đăng hôm 23/11 về các cuộc bầu cử tại Singapore.

Tuy nhiên, quản trị viên hiện đang ở nước ngoài này đã từ chối yêu cầu khi cho rằng mình là một công dân Australia nên không phải tuân thủ yêu cầu của Chính phủ Singapore.

Sau đó, chính phủ Singapore đã gửi yêu cầu tới Facebook để gắn thông báo đính chính vào bài đăng này kèm theo một đường link dẫn tới trang thông tin chính thức của chính phủ.

Hiện tại, Facebook chưa đưa ra phản hồi chính thức với yêu cầu này.

Động thái trên của nhà chức trách Singapore được đánh giá là mạnh mẽ nhằm chống lại vấn nạn tin giả đang hoành hành trên mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Trước đó, vào ngày 25/11 vừa qua, Singapore cũng đã yêu cầu thành viên đảng đối lập Brad Bowyer phải đính chính bài đăng trên Facebook vì có nội dung nhằm hạ thấp uy tín của hai quỹ đầu tư nhà nước. Ông này đã thực hiện yêu cầu kể trên.

Yêu cầu trên được đưa ra dựa trên Luật Bảo vệ khỏi sự thao túng và lừa dối trực tuyến, có hiệu lực từ tháng 10/2019. Luật này cho phép Chính phủ Singapore yêu cầu các nền tảng trực tuyến gắn cảnh báo với những bài đăng bị cho là giả mạo.

Theo luật này, các cá nhân vi phạm có thể chịu mức phạt lên tới hơn 72.000 USD hoặc ngồi tù tới 10 năm hoặc cả hai. Các công ty có thể bị phạt tiền lên tới tương đương 735.000 USD.

Thanh Thắng
Phiên bản di động