Siêu thị VinMart “móc túi” khách hàng từ gói giấy ăn đến khay Cherry đắt tiền

Gần đây, nhiều bạn đọc bức xúc phản ánh tới báo Tuổi trẻ Thủ đô về tình trạng siêu thị VinMart bán hàng gian dối, sản phẩm kém chất lượng, hỏng thối; Thu ngân khi thu tiền của khách thì một sản phẩm được tính tiền làm hai...
Đầu mùa, vải thiều Thanh Hà đắt hàng siêu thị và xuất khẩu Hà Nội giám sát chặt việc mua bán hàng hóa tại siêu thị, chợ dân sinh Siêu thị chấp nhận chịu lỗ, không lợi nhuận 'giải cứu' nông sản

Theo phản ánh của chị Nguyễn P (ở khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội), trưa 30/5, chị đến cửa hàng VinMart Văn Quán mua thực phẩm. Trong số các mặt hàng chị P mua có khay quả Cherry đỏ được đóng gói sẵn, dán kín bằng nilon với giá 169.614 đồng.

Tuy nhiên khi mang về bóc ra kiểm tra thì chị P phát hiện 1/3 quả trong khay được nhét kín ở giữa là ủng, thối. Một số quả khác cũng có dấu hiệu hư hỏng, chỉ số ít còn tốt để ngoài cùng khay nhằm che mắt, đánh lừa khách hàng.

sieu thi vinmart moc tui khach hang tu goi giay an den khay cherry dat tien
1/3 số quả Cherry bị ủng, hỏng được giấu kín ở giữa khay, dán nilon mà siêu thị VinMart bán cho khách hàng

Phản ánh sự việc tại cửa hàng VinMart, chị P được 2 nhân viên siêu thị này đến nhà và xác nhận đúng theo phản ánh. Đồng thời, hai người này giải thích, nguyên nhân có tình trạng trên là do sơ ý của nhân viên đóng gói, không kiểm tra kỹ các quả hỏng nên mới cho vào hộp. Không đồng tình với giải thích trên, chị P yêu cầu trả lại tiền và lập biên bản xác nhận tình trạng sản phẩm.

Chị P bức xúc nói: “Họ đưa ra phương án đổi trả khay Cherry mới có giá trị tương đương. Tôi không đồng ý vì không tin vào chất lượng những sản phẩm này nữa. Mặt khác, cách giải thích đổ lỗi cho nhân viên đóng hàng là không thành thật, bởi toàn bộ các quả hỏng được xếp rất tỉ mỉ, giấu sau các quả khác thì không thể nói do sơ ý được. Đây là 1 khay, vậy thì hàng trăm hay khác, với giá tiền trung bình từ 160.000 đồng đến 600.000 đồng, vậy VinMart đã “móc túi” khách hàng lên tới bao nhiêu?”.

Biên bản giải quyết sự việc ngày 30/5/2020 của đại diện VinMart làm việc với khách hàng cũng đã xác nhận: "Đại diện siêu thị đã đến nhà khách hàng kiểm tra và cảm quan sản phẩm có những quả như khách hàng phản ánh. Khách hàng không có nhu cầu đổi nên siêu thị gửi khách hàng tiền mặt tương ứng giá trị sản phẩm; Báo cáo lãnh đạo và xử lý tiếp theo".

sieu thi vinmart moc tui khach hang tu goi giay an den khay cherry dat tien

Theo chị P phản ánh tiếp, điều bức xúc hơn là cách đây 2 tháng, cũng tại siêu thị VinMart Hà Đông, khi chị mua 1 sản phẩm thì được nhân viên thu ngân ở đây tính tiền thành 2.

“Bình thường, cuối tuần gia đình tôi đi siêu thị mua nhiều sản phẩm, thực phẩm dùng cho cả tuần, nên không mấy khi để ý, kiểm đếm. Lần này, trong số hơn 10 mặt hàng, có 2 hộp giấy ăn do hàng xóm nhờ mua hộ nên về nhà tôi xem lại phiếu thanh toán tiền thì thấy tính thành 3 hộp. Ngay sau đó, tôi phản ánh tới số điện thoại của siêu thị thì không được tiếp nhận giải quyết.

Bất bình vì không được giải quyết, tôi gọi điện lên đại diện quản lý siêu thị, yêu cầu trích xuất camera. Sau đó, họ mới chịu xác nhận là nhân viên thu ngân tính tiền nhầm của tôi thêm 1 hộp và hứa sẽ đến nhà trả lại tiền. Tuy nhiên, lời hứa trả lại tiền cho khách hàng của đại diện siêu thị cũng được ỉm đi”.

Chị P cũng cho biết, giá 1 hộp giấy ăn không nhiều, lẽ ra chị bỏ qua nhưng từ cách hành xử và chỉ trong thời gian ngắn mà siêu thị đã “ăn” của khách hàng từ giấy ăn đến... khay Cherry đắt tiền thì cần phải làm rõ.

“Tôi mong muốn báo chí lên tiếng phản ánh, xác minh cách làm ăn “gian dối” của siêu thị VinMart Văn Quán. Các cơ quan chức năng cũng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm trong chuỗi hệ thống này để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng…”, chị P bức xúc nói.

Ngoài phản ánh của chị P, đường dây nóng báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục nhận được phản ánh của một số bạn đọc khác về chất lượng sản phẩm tại một số cửa hàng VinMart khác.

(Còn nữa...)

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động