Siêu thị dồi dào hàng hóa, tăng thời gian mở cửa phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Các siêu thị, trung tâm thương mại đã thông báo kế hoạch tăng thời gian mở cửa để phục vụ Nhân dân mua sắm dịp Tết.

Đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Để kích cầu sức mua trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, hầu hết hệ thống siêu thị sẽ hoạt động đến 12h trưa ngày 29 Tết, nghỉ hoàn toàn ngày mùng 1 và bắt đầu mở cửa trở lại từ mùng 2 Tết.

Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 18h ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ mùng 3 Tết (từ 7h đến 22h).

Riêng nhà hàng Thủy Tạ phục vụ khách hàng đến 24h ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ 1h – 10h sáng mùng 1 Tết. Hệ thống siêu thị Hapromart tại huyện Gia Lâm mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng từ ngày 4 Tết (từ 9h – 17h.

Bên cạnh đó, để tăng cường phục vụ nhu cầu Nhân dân trong dịp Tết, Hapro đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 một cách đồng bộ từ những ngày đầu năm.

Siêu thị dồi dào hàng hóa, tăng thời gian mở cửa phục vụ Nhân dân
Các hệ thống siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào và tăng thời gian mở cửa phục vụ Nhân dân mua sắm dịp Tết

Ngoài 13 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, sữa, bánh mứt kẹo, đường, gia vị (mắm, muối, mì chính), rượu bia, nước giải khát, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: Hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); Các loại quả - hạt khô phục vụ Tết; Đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm... Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Cũng theo bà Đỗ Tuệ Tâm, tổng công ty đã chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ gồm: Hệ thống siêu thị, cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart, hệ thống chợ, cửa hàng chuyên kinh doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ...

Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các cửa hàng, điểm kinh doanh của tổng công ty cũng tổ chức bán hàng online qua các kênh như website, Facebook, Zalo, Viber...; Xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...; Đồng thời, tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội.

Công tác tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Đặc biệt, tổng công ty triển khai, quán triệt các đơn vị, các địa điểm kinh doanh xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện đúng các nội dung chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương, UBND thành phố Hà Nội. Qua đó, bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách đến mua sắm tại các điểm bán theo quy định.

Tương tự, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) cho biết: Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, siêu thị sẽ bán đến 12h ngày 29 Tết, tức ngày 31/1/2022. Ngày 6/2 (tức ngày 6 Tết), siêu thị mở cửa trở lại từ 8h - 22h.

Siêu thị dồi dào hàng hóa, tăng thời gian mở cửa phục vụ Nhân dân
Các mặt hàng rau xanh, thực phẩm được các siêu thị chuẩn bị với số lượng lớn để phục vụ Nhân dân

Hệ thống Big C tăng thời gian mở cửa từ 7h - 23h từ 17 tháng Chạp và duy trì đến 28 Tết. Riêng 29 Tết, hệ thống Big C sẽ mở cửa lúc 6h và dừng hoạt động lúc 14h. Siêu thị này cũng đóng cửa vào ngày mùng 1 nhưng mở cửa phục vụ người dân từ 8h - 22h30 vào mùng 2 và 3.

Trong khi đó, VinMart và VinMart+ có thời gian nghỉ Tết dài nhất trong các hệ thống siêu thị. Theo đó, Vinmart sẽ mở cửa phục vụ khách mua sắm đến 12h ngày 29 Tết. VinMart+ sẽ mở đến 16h cùng ngày. Toàn bộ hệ thống mở trở lại từ ngày mùng 4 Tết.

Ngược lại, hệ thống siêu thị Aeon cho biết sẽ hoạt động thêm giờ và mở cửa xuyên Tết để phục vụ người dân đến mua sắm, giải trí.

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều siêu thị cũng tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh các mặt hàng thịt lợn, các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, thịt gà, rau củ và đặc biệt là trái cây.

Dồi dào nguồn cung, giá cả ổn định

Không chỉ tăng thời gian mở cửa phục vụ Nhân dân dịp Tết, các siêu thị còn bảo đảm nguồn hàng dồi dào, không biến động về giá. Theo dự báo, do ảnh hưởng dịch COVID-19, nên sức mua tháng giáp Tết Nguyên đán có thể không tăng so cùng kỳ, nhu cầu người dân chủ yếu tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Vì vậy, các doanh nghiệp đang tập trung dự trữ những mặt hàng truyền thống trong nước với chất lượng bảo đảm, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú.

Hàng hóa phục vụ thị trường Tết tập trung chủ yếu vào một số mặt hàng thiết yếu như: Nước mắm, dầu ăn, thực phẩm khô, thịt tươi sống gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn, bánh mứt, kẹo, xăng dầu... Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều cam kết thực hiện cung ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc gián đoạn nguồn cung.

Siêu thị dồi dào hàng hóa, tăng thời gian mở cửa phục vụ Nhân dân
Người dân mua sắm tại siêu thị luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

Ghi nhận tại một số siêu thị bán lẻ lớn trên địa bàn TP Hà Nội như: GO!, Big C, Vinmart, Co.op mart, Hapro mart nhận thấy, lượng hàng hóa tại đây đang khá dồi dào. Phần lớn các quầy kệ thực phẩm tươi sống, hải sản, đồ uống, đồ khô, bánh kẹo đều rất đa dạng chủng loại, mẫu mã bắt mắt.

So với năm ngoái, giá các mặt hàng đều ổn định, thậm chí đang được áp dụng giảm giá từ 10% đến 15% để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh ảnh hưởng từ dịch COVID-19 kéo dài khiến người dân dần thắt chặt chi tiêu.

Theo đó, giá mặt hàng thịt lợn tại các siêu thị chỉ dao động trong khoảng 135-150 nghìn đồng/kg, bưởi da xanh giảm còn khoảng 35 nghìn đồng/kg, bia Hà Nội giá chỉ còn 255 nghìn đồng/thùng 24 lon. Cùng với đó đa dạng các giỏ quà Tết với mức giá từ 300 nghìn đến 1,2 triệu đồng tùy loại.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp Tết đã được 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã đăng ký tham gia với tổng lượng hàng hóa các doanh nghiệp đăng ký thực hiện 18.000 tỷ đồng. Con số này gần gấp 3 lần kế hoạch dự kiến ban đầu (kế hoạch 5.600 tỷ đồng).

Thành phố Hà Nội cũng chủ động phương án đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán (123 siêu thị, 6.800 cửa hàng tiện lợi, 13.000 cửa hàng chuyên doanh, 1.900 điểm bán hàng tại các chợ truyền thống, 500 bếp ăn tập thể).

Các nhóm hàng bảo đảm cung cầu trong dịp Tết gồm: Các thực phẩm thiết yếu, như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi... cùng với đó là các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết, như nông sản, lâm sản khô, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Nhóm hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng nằm trong danh sách chuẩn bị nguồn cung.

Thanh Tùng
Phiên bản di động