“Siêu công trình" sai phạm thách thức pháp luật giữa thị xã Sơn Tây

Hà Nội - Nhà ở dành cho gia đình nhưng được xây dựng hoành tráng với cấu trúc của khách sạn cao tầng nổi bật giữa thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây.
Giai đoạn 2021-2025, Hà Nội triển khai 6 công trình giao thông quan trọng Loạt công trình nghìn tỉ đồng kỳ vọng giải cứu ùn tắc, ngập nước Nhiều công trình, dự án bỏ hoang, xây dựng trái phép tại thủ đô Hà Nội

Lô đất diện tích 1.404m2 thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cuộc Sống Mới được UBND thị xã Sơn Tây cấp Giấy phép xây dựng số 305/GP-XD ngày 17/4/2020, ông Nguyễn Viết Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cấp cho ông Nguyễn Quốc Thịnh và bà Hoàng Thanh Bình làm nhà ở gia đình.

Phía bên ngoài công trình đã được gắn biển Công ty CP Đầu tư phát triển Cuộc Sống Mới
Phía bên ngoài công trình đã được gắn biển Công ty CP Đầu tư phát triển Cuộc Sống Mới

Giấy phép xây dựng cho phép công trình xây là 6 tầng, 1 tum. Diện tích xây dựng (tầng 1) là 300m2. Chỉ giới xây dựng công trình xây dựng đặt đúng vị trí trong tổng mặt bằng thiết kế, trong phạm vi đất ở hợp pháp của gia đình. Công trình xây dựng trên lô đất số 06 + 139 +140, tờ số 1, diện tích 1.404m2, trong đó đất ở 300m2, đất trồng cây lâu năm là 1.104m2 tại thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây.

Công trình hiện xây dựng như một khu resort nghỉ dưỡng
Công trình hiện đứng sừng sững hiên ngang giữa trời thị xã Sơn Tây

Theo ghi nhận của PV, ngày 6/1/2021, công trình đang được xây dựng với quy mô rất lớn. Nhiều công nhân đang có mặt để tiến hành thi công. Quan sát trực quan tại hiện trường có thể thấy công trình đã vươn lên 8 tầng, vẫn đang để đầu sắt chờ để tiếp tục xây lên. Bên cạnh đó, phần nối 5 tầng nối giữa toà nhà đang xây (hiện là 8 tầng) với công trình liên kề được xây trước đó nhiều năm.

Trước đó, UBND xã Sơn Đông đã có 2 văn bản thông báo đình chỉ thi công nhưng các cá nhân, đơn vị liên quan đều không chấp hành. Thậm chí, lực lượng Công an xã đến để làm việc cũng không được vào công trình.

Siêu công trình với diện tích 1.404m2 tại thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây
Siêu công trình với diện tích 1.404m2 tại thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây

Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Đông, Đào Cam Hồng cho biết, UBND thị xã Sơn Tây đã có những chỉ đạo yêu cầu thanh, kiểm tra công trình trên. Đoàn liên nghành do UBND xã Sơn Đông sẽ tiến hành đo đạc, xác định các phần vi phạm (nếu có) của công trình.

Được biết, năm 2021, thị xã Sơn Tây được quy hoạch là một trong năm đô thị vệ tinh của Thủ đô. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Trí tuệ - Phát triển”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây cũng cần đặt “kỷ cương”, “trách nhiệm” lên hàng đầu trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn.

Dung Hà - Mộc Đại
Phiên bản di động