Siêu bão hướng về Philippines, liệu trận Thái Lan - Việt Nam có bị hủy?

Theo các cơ quan khí tượng thủy văn, một cơn bão quốc tế với tên gọi Kammuri đã xuất hiện ở ngoài khơi Philippines và đang hướng thẳng vào khu vực miền Trung nước này. Nhiều khả năng ngày 4-5/12, Thủ đô Manila nơi đang diễn ra SEA Games lần thứ 30 có thể hứng "siêu bão".
Hình ảnh kinh hoàng khi siêu bão Hagibis xé toạc nhà cửa, làm nhiều người chết Sức mạnh "quái vật"của siêu bão Hagibis nhìn từ không gian Trời chuyển màu tím sau bão Dorian Bão Dorian đổ bộ Carolinas sau khi tàn phá Bahamas

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia Philippines, một áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía đông đảo Luzon vừa mạnh lên thành bão, tên quốc tế Kammuri.

Bão Kammuri trong ngày 28/11 đã đạt tới cấp "cuồng phong" với sức gió lên tới 120 km/h, giật 150 km/h. Trong khi đó, theo Tropical Storm Risk, cơn bão đang ở cấp độ Cat 1, trước khi đổ bộ, bão mạnh tới cấp Cat 4, sức gió có thể đạt trên 200 km/h.

Bão có thể hạ cấp chút ít khi tiến sát quần đảo Philippines nhưng vẫn duy trì cường độ rất mạnh.

sieu bao huong ve philippines lieu tran thai lan viet nam co bi huy
Dự báo đường đi của siêu bão Kammuri

Nếu bão Kammuri đổ bộ vào Philippines như dự báo, nhiều khả năng SEA Games sẽ phải hoãn các môn thi đấu ngoài trời từ 3-6/12 trong đó có môn bóng đá. Vào khoảng thời gian đó, các cầu thủ U22 Việt Nam có lịch đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ - Thái Lan. Rất có thể, trận đấu sẽ phải lùi lại do siêu bão.

Trong khi đó, cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cho SEA Games của nước chủ nhà năm nay khá bất cập, nếu siêu bão đổ bộ thì không biết mọi chuyện sẽ như thế nào.

Một diễn biến thời tiết khác cần lưu ý là không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa lớn ở khu vực miền Trung Việt Nam.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong chiều và đêm 28/11, không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Trong ngày 29 và 30/11, khu vực miền Trung tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h), trên đất liền có gió bắc đến đông bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6; vùng biển gió cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2.5 - 3.5 m, biển động.

Khu vực Hà Nội không mưa, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 độ C.

Huyền My
Phiên bản di động