Sẽ cưỡng chế công trình của 'đại gia' tại dự án Làng đại học Đà Nẵng

Ngày 30/8, UBND P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) công bố quyết định cưỡng chế, buộc tháo dỡ công trình không phép trên đất nông nghiệp, trong khu vực dự án Làng đại học Đà Nẵng.
Giới trẻ phát sốt với cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp ở vùng Gò Nổi, Điện Bàn Bất cẩn trong khi xay thịt, một phụ nữ ở Quảng Nam bị máy nghiền nát 4 ngón tay Quảng Nam: Có thêm một dự án du lịch đẳng cấp tại phường Điện Ngọc Quảng Nam: Tổ chức thi “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” Điện Bàn - Quảng Nam: Nữ quái lừa bán đất “ảo”, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
se cuong che cong trinh cua dai gia tai du an lang dai hoc da nang
Nhiều công trình xây dựng không phép ở dự án Làng đại học Đà Nẵng (Ảnh: Hữu Trà)

Ông Trịnh Văn Lượng, Phó chủ tịch UBND P.Điện Ngọc, cho biết trường hợp xây dựng không phép của ông Phan Đình Tín, phường đã xử phạt 2 lần, buộc tháo dỡ công trình xây dựng không phép, tuy nhiên, ông Tín vẫn không chấp hành. “Trong ngày 30.8, phường sẽ mời ông Phan Đình Tín lên công bố quyết định cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng không phép để lập lại kỷ cương”, ông Trịnh Văn Lượng khẳng định.

Trường hợp xây dựng không phép của ông Phan Đình Tín (một "đại gia" bất động sản tại P.Điện Ngọc - PV), là một trong các công trình "xây dựng chui" đang tái xuất hiện ở khu vực dự án Làng Đại học Đà Nẵng.

se cuong che cong trinh cua dai gia tai du an lang dai hoc da nang

Công trình xây dựng không phép của ông Phan Đình Tín trên diện tích đất nông nghiệp, dự án Làng đại học Đà Nẵng

(Ảnh: Hữu Trà)

“Bản thân ông Tín đã hứa sẽ đập bỏ công trình. Nhưng chẳng hiểu sao, cứ sau mỗi lần đi kiểm tra, thì công trình lại phình to hơn”, ông Trịnh Văn Lượng cho biết thêm.

Năm 1997, dự án Làng đại học Đà Nẵng được phê duyệt với diện tích 300 ha, trong đó tại Quảng Nam là 190 ha và TP.Đà Nẵng là 110 ha. Đến nay sau 22 năm, dự án vẫn nằm trên giấy.

Dự án vẫn "treo" trong khi nhu cầu về nhà ở của người dân tăng cao; có cả những trường hợp "tranh thủ" xây nhà để được "đón" đền bù. Thực trạng này, khiến công tác quản lý quy hoạch ở P.Điện Ngọc, nơi có 190 ha đất dành cho dự án Làng đại học Đà Nẵng, gặp nhiều khó khăn.

Về thực trạng "xây dựng chui" tại khu vực dự án Làng đại học Đà Nẵng, ông Phan Văn Huyến, Chủ tịch UBND P.Điện Ngọc, cho rằng cho lực lượng mỏng, địa bàn rộng nên không thể quán xuyến hết được tình trạng xây dựng trái phép, không phép.

“Địa bàn quá rộng, không chỉ có dự án này, mà hầu như 13 khối phố của phường chỗ nào cũng có dấu hiệu xây dựng trái phép. Năm 2010 có khoảng 400 đến 500 nhà, cưỡng chế đâu được mười mấy cái là không cưỡng chế nổi nữa, nên dừng lại đến bây giờ”, ông Phan Văn Huyến nói thêm.

Theo Báo Thanh Niên
Phiên bản di động