Sẽ có Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội

Ngài Iain Frew – Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Anh – Việt, Đại sứ quán Anh sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật. Đặc biệt, sẽ có Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm, làm việc tại Vương quốc Anh Vương quốc Anh sẵn sàng đồng hành, đầu tư phát triển đô thị tại Hà Nội

Tại Lễ công bố trao giải cuộc thi Thiết kế Logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Anh – Việt được tổ chức ngày 14/12, Đại sứ Anh tại Việt Nam - ông Iain Frew đã thông báo về các hoạt động sẽ diễn ra trong năm 2023, năm kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tổ chức lễ hội Vương quốc Anh tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, và thành phố Hồ Chí Minh với các buổi trình diễn văn hóa, nghệ thuật, giáo dục. Chúng ta cũng sẽ chào đón các chuyến công du của lãnh đạo Anh quốc tới Việt Nam và lãnh đạo Việt Nam tới Anh quốc, cùng các triển lãm thương mại và phái đoàn thương mại đến Việt Nam. Chúng tôi đang lên kế hoạch để tái phát triển Tổng lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh thành tòa nhà phù hợp như một trung tâm tài chính hiện đại”

Đại sứ bày tỏ mong muốn thắt chặt quan hệ ngoại giao song phương giữa hai nước, đem văn hóa và truyền thống của hai bên đến gần nhau hơn để người dân hai nước Anh – Việt có thêm nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác, trao đổi về kinh tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật; nhằm thúc đẩy tiến trình giao thương, học tập qua các hội chợ, triển lãm được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, năm 2023 cũng là kỷ niệm 30 năm Hội đồng Anh tại Việt Nam, đại sứ mong muốn tạo điều kiện cho những tài năng trẻ trao đổi kiến thức, nền giáo dục thông qua các chương trình đào tạo, du học giữa hai quốc gia.

Sẽ có Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội
Đại sứ Anh Iain Frew

Đại sứ Anh Iain Frew hào hứng chia sẻ: “Vào thời điểm này năm trước, tôi đang nghiên cứu về văn hóa Việt Nam, học tiếng Việt và nộp đơn xin làm việc tại Việt Nam. Hiện tôi có thể nói một vài câu đơn giản và mong muốn có thể học hỏi nhiều hơn trong nhiệm kỳ của mình”.

Khi được hỏi về kế hoạch nghỉ Tết Nguyên Đán tại Hà Nội, ngài Đại sứ cho biết ông sẽ trải nghiệm đón Tết Việt lần đầu tiên trong nhiệm kỳ này, ông rất mong chờ được tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội đặc trưng của Việt Nam, qua đó hiểu hơn về bản sắc văn hóa và con người ở mảnh đất chữ S xinh đẹp này.

Được biết, Đại sứ Iain Frew đã tự nguyện nộp đơn xin làm việc tại Việt Nam vào năm trước đó, dù mang trên vai áp lực và sự thành công của cựu Đại sứ Gareth Ward, ông Frew vẫn tin tưởng và mong chờ nhiều bước tiến lớn mạnh trong sự phát triển quan hệ ngoại giao Anh – Việt trong nhiệm kỳ của mình.

“Những gì chúng ta có thể thấy, đây là một mối quan hệ luôn hướng tới tương lai và ngày càng trở nên quan trọng khi chúng ta cùng nhau đối mặt những thách thức trong 50 năm tới. Vương quốc Anh và Việt Nam cùng nhau xây dựng cho tương lai và đó là chủ đề chính trong năm kỷ niệm này của chúng tôi” – Đại sứ Iain Frew khẳng định.

Đức Minh
Phiên bản di động