Sâu lắng Ngày Việt Nam tại Bỉ

Tà áo dài Việt Nam thướt tha trong màn trình diễn dưới nắng vàng rực rỡ ngày 1/9 tại lâu đài Coloma nằm ở phía Nam thủ đô Brussels của Bỉ, nhân sự kiện Ngày Việt Nam được Liên minh Bỉ - Việt (BVA) tổ chức. 
Liên minh châu Âu hỗ trợ 100.000 Euro cho nạn nhân lũ lụt tại Việt Nam
sau lang ngay viet nam tai bi
Tiết mục trình diễn áo dài trong Ngày Việt Nam tại Bỉ. Ảnh: Kim Chung/Pv TTXVN tại Bỉ

Tại lễ khai mạc sự kiện, Chủ tịch BVA ông Andries Gryffro bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên được tổ chức "Ngày Việt Nam" với mục đích giới thiệu về đất nước tươi đẹp hình chữ S và những con người tuyệt vời ngay trên đất Bỉ. Ông hy vọng đây là sự kiện khởi đầu cho những hoạt động văn hóa về Việt Nam sẽ được BVA tổ chức nhiều hơn nữa trong tương lai.

Đánh giá cao hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa góp phần quảng đất nước, văn hóa và con người Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Vũ Anh Quang mong muốn từ nay trở đi sự kiện này được tổ chức thường niên tại Bỉ.

Trong khung cảnh thiên nhiên xanh mát và yên bình, các vị khách mời có dịp khám phá những nét đẹp quyến rũ của nền văn hóa Việt, được thưởng thức hương vị của một số món ăn đậm đà bản sắc dân tộc.

Nghệ thuật ẩm thực tinh tế của người Việt, được trình bày qua góc thưởng trà, khu vực giới thiệu cách làm các món ăn truyền thống Việt Nam như bánh cuốn, phở, nem…, đã thu hút được sự quan tâm tham gia của đông đảo bạn bè người Bỉ và bà con cộng đồng người Việt sinh sống tại đây.

Theo TTXVN
Phiên bản di động