Sau 4 ngày, vạn dân Đà Nẵng không còn 'khát' nước sạch

Sáng 24/5, tình trạng thiếu nước cục bộ tại TP Đà Nẵng ảnh hưởng tới gần 1 vạn người dân khu vực Sơn Trà đã được giải quyết triệt để. Hiện công suất cấp nước của Công ty CP Cấp nước TP Đà Nẵng đã đạt gần 297.000 m3/ngày đêm, nên đã đảm bản nguồn cấp nước cho người dân toàn thành phố.
Đà Nẵng: Gần vạn người dân khốn khổ vì thiếu nước sạch Đà Nẵng: Dừng cấp nửa ngày thành 3 ngày, dân vật vã đi xin nước sạch Đà Nẵng: Tạm ngừng cung cấp nước sạch toàn thành phố vào chiều 18/5
sau 4 ngay van dan da nang khong con khat nuoc sinh sach
Trước đó, gần 10.000 hộ dân của quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) rơi vào cảnh khốn đốn vì thiếu nước sạch

Ngày 24/5, Công ty CP Cấp nước TP Đà Nẵng (DAWACO) cho biết, hiện công suất cấp nước của các nhà máy đạt gần 297.000 m3/ ngày đêm, dẫn đến việc cấp nước cho người dân trên toàn địa bàn đã cơ quản được khắc phục.

Dự kiến vào 31/5, dự án nâng cấp công suất tại Nhà máy nước Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ) sẽ hoàn thành và tăng thêm 60.000 m3. Khi đó, công suất cấp nước của DẢWACO sẽ được đảm bảo, trước nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người dân.

Trước đó, gần 1 vạn hộ dân của quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) rơi vào cảnh khốn đốn vì thiếu nước sạch sau đợt tạm ngưng cung cấp nước để phục vụ thi công dự án nâng cấp tại Nhà máy nước Cầu Đỏ vào chiều 18/5. Tuy nhiên, đến 4 ngày sau tình trạng thiếu nước vẫn chưa được khôi phục trở lại, khiến người dân bức xúc.

sau 4 ngay van dan da nang khong con khat nuoc sinh sach
Người dân dùng thùng nhựa lấy nước từ xe bồn để dùng tạm trong những ngày mất nước vừa qua

Do hàng trăm người dân ngụ tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà liên tục phản ánh, gọi điện qua đường dây nóng về tình trạng nước sạch không về một giọt nào kể từ chiều 18/5, nên vào tối 20/5, DAWACO đã đưa xe tải chở bồn chứa (500 lít di động) đến cung ứng để người dân dùng tạm.

Ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc DAWACO thừa nhận, khu vực Sơn Trà vài ngày qua đã xảy ra tình trạng thiếu hụt nước sạch sau khi đơn vị tiến hành tạm ngưng cung cấp nước trên toàn địa bàn thành phố để đấu nối hệ thống điện vào mạng lưới đường ống cho dự án nâng cấp công suất (lên 60.000 m3) tại Nhà máy nước Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ).

Theo ông Nam, về lâu dài, đơn vị sẽ nâng cấp và mở rộng thêm đường ống D600 khác tại Sơn Trà để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động