Sau 3 ca dương tính, Đà Nẵng đề nghị được công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm Covid-19

Đà Nẵng vừa có Công văn gửi Bộ Y tế về việc cho phép công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm Covid-19 có kết quả dương tính.
Đà Nẵng: Hàng trăm công nhân bỏ chạy thoát thân khi phát hiện công ty cháy lớn Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đã đi những đâu tại Đà Nẵng ? Đà Nẵng: Lửa thiêu rụi tiệm làm tóc, người dân chạy toán loạn Đà Nẵng: Không đồng ý vào khu vực cách ly chờ khám, cả nhà bị cách ly Đà Nẵng: Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thứ 35 là nhân viên của điện máy xanh
sau 3 ca duong tinh da nang de nghi duoc cong bo khang dinh mau benh pham covid 19

Ngày 11/3, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn gửi Bộ Y tế về việc cho phép công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm Covid-19 có kết quả dương tính.

Công văn được gửi sau khi TP Đà Nẵng phát hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 3 trên địa bàn và là ca nhiễm thứ 35 tại Việt Nam.

Trước đó, từ 6 - 9/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã thực hiện 139 mẫu xét nghiệm bệnh phẩm COVID-19 và cho kết quả 136 mẫu xét nghiệm âm tính, 3 mẫu còn lại cho kết quả dương tính (02 mẫu tại TP Đà Nẵng, 01 mẫu tại tỉnh Quảng Nam) đã được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm.

Theo đó, kết quả xét nghiệm tại Đà Nẵng trùng khớp với kết quả tại Viện Pasteur Nha Trang công bố.

sau 3 ca duong tinh da nang de nghi duoc cong bo khang dinh mau benh pham covid 19
Sau 3 ca dương tính, Đà Nẵng đề nghị được công bố dịch COVID-19 (Ảnh: T.P)

Trước những kết quả trên, Đà Nẵng đã đề nghị Bộ Y tế cho phép thành phố được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 được xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.

Cùng ngày, chính quyền TP Đà Nẵng đã lên danh sách, thực hiện các biện pháp cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân số 35 làm việc tại cửa hàng Điện Máy Xanh, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu.

V. Quyên
Phiên bản di động