Sập khách sạn 5 tầng dùng để cách ly bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2

Hãng tin Reuters đưa tin, khoảng 70 người bị kẹt lại bên trong, khi một khách sạn ở quận Lý Thành, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc bị đổ sập. 
Học Sinh THPT Thanh Hóa sẽ tiếp tục nghỉ học Hà Nội sẽ phạt người tung tin đồn về cô gái nhiễm SARS-CoV-2 Hình ảnh khu cách ly bệnh nhân COVID-19 thứ 18 tại Ninh Bình 4 người cùng chuyến bay với cô gái nhiễm virus SARS-CoV-2 tới Đà Nẵng có kết quả âm tính Quảng Nam: Phố cổ Hội An đang có 12 du khách Trung Quốc đang lưu trú Thêm 2 người dương tính với Covid-19 ở Hà Nội, lây từ cô gái ở phố Trúc Bạch

Hiện trường sập khách sạn ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến tối nay. Video: Global Times.

Khách sạn Xinjia Express ở Tuyền Châu đổ sập sau 19h ngày 7/3, theo Fujian Daily.

Nhà chức trách ở huyện Lý Thành cho biết khoảng 70 người đang ở trong tòa nhà khi nó bị sập. Bộ Quản lý khẩn cấp cho biết 34 người đã được giải cứu trước 22h30.

sap khach san 5 tang dung de cach ly benh nhan nhiem sars cov 2
Sập khách sạn 5 tầng dùng để cách ly bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2

Theo People’s Daily, khách sạn đã được chính quyền huyện Lý Thành chuyển đổi thành một cơ sở giám sát y tế cho những người có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Fujian Daily đã trích dẫn lời người đàn ông sống đối diện khách sạn như sau: “Tôi vừa mới ăn tối thì đột nhiên nghe thấy một tiếng động lớn và tôi nghĩ rằng đó là một vụ nổ. Mãi đến khi chạy ra ban công, tôi mới thấy toàn bộ khách sạn bị sập”

sap khach san 5 tang dung de cach ly benh nhan nhiem sars cov 2
Lực lượng cứu hộ đưa người ra khỏi nơi xảy ra tai nạn

Ông Huang Ming, Bí thư Chi bộ của Bộ Quản lý Khẩn cấp đang chỉ đạo công việc giải cứu các nạn nhân từ Bắc Kinh. Các quan chức cấp cao trong Quốc vụ viện Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cũng đang trên đường đến Tuyền Châu. Khách sạn này có 80 phòng khách và khai trương vào tháng 6/2018.

sap khach san 5 tang dung de cach ly benh nhan nhiem sars cov 2
Hiện nguyên nhân tòa nhà này bị sập đang được các nhà chức trách làm rõ

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Gần 150 lính cứu hỏa và 25 nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường, theo Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động