Sắp diễn ra “Tuần lễ phim ẩm thực”

Từ ngày 27/7 đến hết ngày 30/7, tại hội trường chính của Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace sẽ chính thức diễn ra tuần lễ phim ẩm thực gồm 4 bộ phim kinh điển về chủ đề ẩm thực Pháp, hứa hẹn sẽ đem đến cho người tham dự nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.
Triển lãm trực tuyến nhân Tuần lễ Chống khủng bố của LHQ Phát huy tối đa giá trị điểm du lịch chùa Bổ Đà
Sắp diễn ra “Tuần lễ phim ẩm thực”
5737 tin tucuuu 7
Mặc dù còn hơn 3 ngày nữa mới bắt đầu công chiếu, nhưng tại trang sự kiện trên facebook của L’Espace đã nhận được nhiều phản hồi “quan tâm”

Nữ thần ẩm thực (À LA RECHERCHE DES FEMMES CHEFS)

Sắp diễn ra “Tuần lễ phim ẩm thực”

Vérane Frédiani đã đi khắp bốn bể để gặp gỡ các đầu bếp nữ, những người có nhiều sáng kiến trong lĩnh vực ẩm thực cao cấp, nhà hàng và các nghề liên quan đến ăn uống. Xuyên suốt bộ phim, chúng ta theo chân những người phụ nữ này trong bếp của những nhà hàng lớn, trong trường học và cả trên các khu phố với những món ăn đường phố đang lên ngôi.

Chúng ta cũng sẽ gặp những nữ quản lý rượu vang, nhà hoạt động nữ giới, nữ doanh nhân quản lý đội nhóm nhân viên và họ đang đấu tranh hàng ngày để tồn tại trong các lĩnh vực vốn dành cho nam giới. Họ ủng hộ phát triển bền vững, bình đẳng và muốn thay đổi thế giới thông qua tầm nhìn của mình về ngành ẩm thực.

Ẩm thực và đời sống (LA CUISINE DES JUSTES)

Sắp diễn ra “Tuần lễ phim ẩm thực”

Thông qua chân dung hai chủ nhà hàng Gérard và Catherine Bosse, bộ phim tài liệu này đi sâu khám phá các truyền thống ẩm thực và ca tụng ruợu vang, vùng Loire và chủ nghĩa khoái lạc. Từ cuộc gặp gỡ với các nghệ nhân làm ruợu vang: René Mosse, Benoît Courault và Richard Leroy, bộ phim đề cập đến mối liên hệ giữa ẩm thực và ruợu vang và đặt ra các câu hỏi về cách làm và triết lý của những nghệ nhân ấy.

Bếp trưởng Alain Ducasse (LA QUÊTE D'ALAIN DUCASSE)

Sắp diễn ra “Tuần lễ phim ẩm thực”

Cuộc tìm kiếm của Alain Ducasse, một đầu bếp và cố vấn ẩm thực nổi tiếng thế giới, có thể là gì? Nguời đàn ông duờng như đã có tất cả này đang tìm kiếm điều gì? 23 nhà hàng trên toàn thế giới, 18 sao Michelin, Alain Ducasse không ngừng xây dựng các nhà hàng mới, các truờng học, đưa sự nghiệp của mình đến với những chân trời mới, sự tò mò của ông là không có giới hạn.

Ông liên tục đi khắp thế giới bởi đối với ông ẩm thực là một vũ trụ vô tận. Là nguời của công chúng nhưng ông cũng rất kín đáo, dù vậy ông đã đồng ý để đoàn làm phim đi theo ghi hình trong gần hai năm, mở ra thế giới của riêng ông, trong một cuộc cách mạng không ngừng nghỉ.

Về miền đồng bằng (HISTOIRES DE LA PLAINE)

Sắp diễn ra “Tuần lễ phim ẩm thực”

Ở thảo nguyên Argentina, vùng đất xung quanh Colonia Hansen là một trong những nơi màu mỡ nhất trên thế giới. Hàng triệu con bò sống ở đó ngoài trời trong một thời gian dài. Người ta nói rằng thịt bò ngon nhất là thịt bò Argentina. Ngày nay, những cánh đồng đậu nành biến đổi gen khổng lồ đã thay thế đàn gia súc và bao phủ những cánh đồng đến tận chân trời...

Những bộ phim điện ảnh trong chuỗi phim về ẩm thực này sẽ được tổ chức theo lịch kề nhau liên tiếp: 1 tập/ngày, liên tục từ ngày 27 đến 30/7/2020.

Sắp diễn ra “Tuần lễ phim ẩm thực”
Thông tin về chuỗi phim thuộc “Tuần lễ phim ẩm thực”

Phương Linh
Phiên bản di động