Sắp diễn ra tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản”

Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh trong bối cảnh mới sẽ diễn ra vào chiều 24/10 tới đây tại Quần thể du lịch FLC Hạ Long.
Vingroup xây tổ hợp sản xuất phụ tùng ô tô hơn 3.400 tỷ đồng ở Quảng Ninh

Sau những nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo cách ly an toàn cho hàng ngàn chuyên gia quốc tế, và duy trì điểm đến an toàn du khách nội địa, chính quyền Quảng Ninh tiếp tục tung gói kích cầu lần 2 trị giá 100 tỷ đồng để thúc đẩy quá trình phục hồi cho ngành du lịch. Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ninh cũng giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, thu hút du khách nội địa.

Theo công bố, trong 9 tháng vừa qua, tổng khách du lịch đến địa phương đạt trên 5,8 triệu lượt, bằng 52% so cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế trên 500.000 lượt, bằng 13% so cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch đạt trên 12.000 tỷ đồng, bằng 56% so cùng kỳ năm 2019.

Sắp diễn ra tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản”
Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” sẽ diễn ra ngày 24/10 tại FLC Hạ Long

Riêng quý IV/2020, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách nội địa đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu này khẳng định dư địa phát triển cũng như nội lực mạnh mẽ của ngành du lịch miền di sản.

Tuy nhiên, kích cầu lần 2, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, sẽ khó hơn lần 1 rất nhiều do mùa đông xuân không phải là mùa du lịch của khách nội địa. Quan trọng hơn, rất nhiều giải pháp của đợt kích cầu thứ nhất nếu áp dụng tiếp sang đợt 2 sẽ không còn phù hợp.

Trong bối cảnh mới, du lịch Quảng Ninh cần làm gì để gia tăng sức hút đối với du khách nội địa? Các kịch bản tiếp theo trong việc phục hồi du lịch Quảng Ninh với cả thị trường nội địa và quốc tế? Doanh nghiệp sẽ đưa ra những sản phẩm gì để kích cầu hiệu quả trong thời gian tới?

Đây sẽ là những chủ đề chính được thảo luận tại tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” do Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức, với đơn vị đồng hành là Tập đoàn FLC, và BizLIVE là đơn vị phối hợp thực hiện.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 24/10 tại Quần thể du lịch FLC Hạ Long (Quảng Ninh) với sự tham gia của lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cùng các đại diện Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú tại Quảng Ninh và cơ quan thông tấn báo chí.

Tọa đàm sẽ có hai phiên thảo luận chính. Trong đó, tại phiên một, “Đặc sắc du lịch Quảng Ninh” sẽ phân tích về những nỗ lực, giải pháp của Quảng Ninh cũng như các đơn vị lưu trú, lữ hành, du lịch… thời gian qua, trong việc đảm bảo điểm đến an toàn và hấp dẫn, cùng kinh nghiệp triển khai và kết quả của những giải pháp này.

Tại phiên hai, “Kịch bản và giải pháp”, các diễn giả chia sẻ nhận định về những yếu tố thuận lợi và khó khăn của du lịch Quảng Ninh ở thời điểm hiện tại, đưa ra các kịch bản tiếp theo trong việc phục hồi thị trường nội địa và quốc tế, cùng các sản phẩm du lịch cụ thể, hấp dẫn cho thị trường.

Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá xu thế thị trường, nhu cầu mới của khách hàng để tìm ra giải pháp khẩn cấp cho doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, tạo đà hồi phục cho du lịch Quảng Ninh -một trong những thị trường du lịch trọng điểm của miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Khánh My
Phiên bản di động