Sập công trình, 10 người chết: An toàn lao động và quy trình xây dựng có vấn đề

Liên quan vụ sập công trình xây dựng  bức tường nhà máy của Công ty AV Healthcare tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, làm 10 người chết, ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho rằng, an toàn lao động và quy trình xây dựng có vấn đề. “Việc xây bức tường cao mười mấy mét đứng “chơi vơi” thì về mặt quy trình phải có sự xem xét ngay từ đầu” – ông Dũng nói.
Hiện trường vụ sập công trình tại Đồng Nai làm ít nhất 10 người chết

Liên quan vụ sập công trình xây dựng bức tường nhà máy của Công ty AV Healthcare tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, làm 10 người chết, ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho rằng, an toàn lao động và quy trình xây dựng có vấn đề. “Việc xây bức tường cao mười mấy mét đứng “chơi vơi” thì về mặt quy trình phải có sự xem xét ngay từ đầu” – ông Dũng nói.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đây là sự việc đặc biệt nghiêm trọng. “Ngay khi nắm được thông tin, tôi đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tập trung cứu hộ cứu nạn các nạn nhân” – ông Dũng nói.

Sập công trình, 10 người chết: An toàn lao động và quy trình xây dựng có vấn đề

Cũng theo ông Cao Tiến Dũng, sau khi vụ việc xảy ra, ông đã trực tiếp chỉ đạo ngành y tế tập trung các bác sĩ tốt nhất tại Bệnh viện Trảng Bom, Bệnh viện Thống Nhất – gần hiện trường vụ việc – tập trung hỗ trợ nạn nhân. Đồng thời, các đơn vị khác cũng tới hỗ trợ các gia đình nạn nhân có người bị tử vong và gia đình các nạn nhân có người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Về nguyên nhân xảy ra vụ việc, Chủ tịch tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Theo nhận định bước đầu của ông Cao Tiến Dũng thì việc để sự cố nghiêm trọng này xảy ra, có thể thấy mảng an toàn lao động và quy trình xây dựng có vấn đề.

Về chất lượng công trình, “việc xây bức tường cao mười mấy mét đứng “chơi vơi” thì về mặt quy trình phải có sự xem xét ngay từ đầu” – ông Dũng nhấn mạnh.

Theo bảng thi công dự án đặt ngay trước công trình, đây là công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare, đường số 8, Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom. Công trình do Công ty TNHH Hà Hải Nga đang thi công, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần dịch vụ công nghiệp Đồng Nai.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 14h ngày 14.5. Khi đó có khoảng 50-60 công nhân xây dựng đang tô hoàn thiện các mảng tường nhà xưởng thì bất ngờ công trình đổ sập, kéo theo khung giàn giáo đổ xuống vùi lấp nhiều người, trong đó 8 người tử vong tại hiện trường, 2 người tử vong tại bệnh viện và 15 người bị thương.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Phiên bản di động