Sản phụ tử vong bất thường, người nhà vây kín bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Cho rằng sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, quê ở thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, Bố Trạch  Quảng Bình) tử vong bất thường do bác sỹ tắc trách, người nhà sản phụ này đã vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ.
Quảng Bình: Nam thanh niên rút kiếm chém trọng thương rồi đốt xe đối thủChánh án TAND huyện ở Quảng Bình 'mây mưa' với nữ kế toán tại trụ sở bị đề nghị cách chứcHai cha con tàng trữ gần một tấn pháo

Sáng 17/12, sau khi sản phụ Lê Thị Nga tử vong rất đông người thân của nạn nhân tập trung tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới yêu cầu bệnh viện và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết bất thường của sản phụ trên.

san phu tu vong bat thuong nguoi nha vay kin benh vien viet nam cuba dong hoi
Sau khi nhận tin sản phụ tử vong, người nhà đã vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Theo người nhà nạn nhân, khoảng 8 giờ sáng 15/12, thai phụ Lê Thị Nga chuyển dạ và được người nhà đưa đi nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt, ăn uống đi lại bình thường.

Đến 16 giờ cùng ngày, chị Nga được đưa lên khoa Sản của bệnh viện để sinh. Lúc đầu, các bác sĩ cho hay chị Nga có thể sinh thường tự nhiên. Tuy nhiên, một lúc sau bác sĩ thông báo phải sinh mổ vì thai quá to.

Sau đó, người nhà được thông báo là sức khỏe của chị Nga rất yếu, mất nhiều máu nên bảo tìm gấp người hiến máu. Rất nhiều người thân đã đến bệnh viện hiến máu cứu sản phụ.

san phu tu vong bat thuong nguoi nha vay kin benh vien viet nam cuba dong hoi
Người nhà chặn xe không cho mang sản phụ đã tử vong ra khỏi bệnh viện.

Tuy nhiên, đến sáng hôm nay (17/12), người thân rụng rời khi các bác sĩ thông báo chị Nga đã tử vong và yêu cầu người thân đưa thi thể về nhà để lo hậu sự.

Sau khi sản phụ Lê Thị Nga tử vong, bệnh viện đã gọi xe cấp cứu và thông báo người nhà đưa thi thể nạn nhân về để lo hậu sự. Tuy nhiên, người thân không đồng ý và yêu cầu bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

san phu tu vong bat thuong nguoi nha vay kin benh vien viet nam cuba dong hoi
Người cha khóc nghẹn trước xe chở thi thể con gái đã tử vong.

Theo người nhà, sản phụ Nga sinh hạ một bé trai nặng 3,8kg hiện tại cháu bé đang được chăm sóc tại khoa Nhi của bệnh viện trong tình trạng sức khỏe yếu.

Liên quan đến sự việc này, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã có buổi làm việc với đại diện gia đình sản phụ Lê Thị Nga trước sự chứng kiến của đại diện Công an và Viện KSND TP Đồng Hới. Lãnh đạo bệnh viện hứa sẽ điều tra làm rõ sự việc và trả lời gia đình trong thời gian sớm nhất.

san phu tu vong bat thuong nguoi nha vay kin benh vien viet nam cuba dong hoi
Lãnh đạo bệnh viện làm việc với người nhà nạn nhân và cam kết sẽ làm rõ nguyên nhân tử vong.

Được biết, trước đó chị Nga cũng đã có hai con và sinh bình thường. Chồng chị Nga đang lao động ở Hàn Quốc và đang làm thủ tục để về nước.

Văn Dụng
Phiên bản di động