Sản phẩm sợi PVTex xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ

Trong quý đầu của năm 2019, Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ đã vận hành ổn định 10 dây chuyền sản xuất sợi cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước 1.914 tấn sợi DTY, đặc biệt là xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ. Đáng lưu ý là sản phẩm của PVTex đạt chất lượng cao, vượt mức kế hoạch, đồng thời chi phí sản xuất giảm so với trước đây.
Bộ Công Thương muốn giá điện sẽ được đóng dấu mật? Toàn cảnh 12 đại dự án thua lỗ nghìn tỉ của ngành Công thương Bộ Công an khẩn trương điều tra các dự án yếu kém ngành công thương

Theo đó, sản lượng do Công ty cổ phần Hóa dầu và xơ sợi Dầu khí (PVTEX) thực hiện trong 3 tháng đầu năm đạt 1.914 tấn sợi các loại theo đơn đặt hàng của đối tác là Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn. Sản phẩm được xuất khẩu thành công vào thị trường Hoa Kỳ như một cam kết về chất lượng sản phẩm sợi của PVTex - toàn bộ sản phẩm đạt loại A, đều đạt và vượt so với hợp đồng đã ký.

Hiện nay, PVTex đã tập trung hoàn thành kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng phục vụ công tác vận hành toàn bộ nhà máy để Công ty An Sơn và các chuyên gia tư vấn nước ngoài xem xét đánh giá và góp ý; rà soát, sửa đổi và bổ sung và ban hành các quy trình hướng dẫn, vận hành, bảo dưỡng và quản lý chất lượng; sắp xếp bảo quản tài liệu kỹ thuật của Nhà máy; huy động các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành đến để bảo dưỡng máy móc thiết bị đảm bảo cho sự vận hành an toàn, hiệu quả của dây chuyền Nhà máy.

Ngay tại thời điểm này, PVTex đã tiến hành kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ, sắp xếp lại lao động phù hợp với thực tế để vừa triển khai kinh doanh vừa thực hiện quyết toán dự án. Bởi vậy, rất nhiều nhân sự phải đồng thời kiêm nhiệm từ 2-3 vị trí, đảm nhiệm khối lượng công việc khá lớn. Dẫu còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng hơn 200 cán bộ nhân viên (trong đó có gần 90% là lao động trực tiếp) đang công tác tại đây đều đang nỗ lực cống hiến cho nhà máy. Được biết, để thực hiện kế hoạch vận hành lại toàn bộ nhà máy, PVTex cũng đang nỗ lực tuyển dụng, kêu gọi những nhân sự cũ phải rời nhà máy sang đơn vị khác công tác trong thời gian vừa qua.

san pham soi pvtex xuat khau thanh cong vao thi truong hoa ky
Dây chuyền sản xuất xơ sợi của Nhà máy sơ xợi Đình Vũ

Qua đó, có thể thấy rõ những nỗ lực rất lớn, sự đoàn kết một lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và PVTEX nói riêng trong công tác xử lý các vấn đề liên quan đến việc phục hồi sản xuất NMXS Đình Vũ và đã gặt hái được những thành quả đầu tiên, tạo tiền đề cho những bước đi vững chắc tiếp theo, giúp nhà máy vận hành sản xuất trở lại ổn định và phát triển vượt bậc.

Điều đáng mừng là, tại Dự án Xơ sợi Đình Vũ, việc xử lý xong tranh chấp pháp lý liên quan đến hợp đồng EPC bằng phương pháp hòa giải nhờ nỗ lực rất lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao.

Với tiền đề thành công trong việc giải quyết tranh chấp với Tổng thầu EPC dự án NMXS Đình Vũ, PVTEX đã hợp tác với đơn vị kiểm toán hoàn thành dự thảo báo cáo Quyết toán vốn đầu tư dự án, tiến tới hoàn thành toàn bộ báo cáo quyết toán vốn đầu tư dự án để trình các cấp có thẩm quyền.

Ở mảng các nhà máy nhiên liệu sinh học mà PVN và các đơn vị thành viên góp vốn hiện đã có Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Miền Trung đã vận hành trở lại và sẽ vận hành toàn bộ các dây chuyền vào cuối năm 2019 và Nhà máy sản xuất nhiệt liệu sinh học Bình Phước đã hoàn thành các công tác chuẩn bị để sẵn sàng khởi động lại khi điều kiện thị trường thuận lợi.

Trong kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khi giải quyết các tồn tại ở những dự án yếu kém ngành công thương cũng đã yêu cầu PVN lựa chọn và quyết định xử lý dứt điểm theo thẩm quyền, báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trường hợp vượt thẩm quyền đối với các dự án Nhà máy Nhiên liệu sinh học Quảng Ngãi, Nhà máy nhiên liệu sinh học Phú Thọ; phối hợp tích cực với phía đối tác để thống nhất thời điểm khởi động lại nhà máy và thực hiện thoái vốn nhà nước khỏi dự án Dự án Nhà máy Nhiên liệu sinh học Bình Phước.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương và PVN khẩn trương xử lý theo quy định và thẩm quyền vấn đề giãn, giảm mức trích khấu hao tài sản của một số dự án, doanh nghiệp thuộc PVN trên cơ sở phương án tổng hợp (bao gồm cả các biện pháp cơ cấu lại thời gian trả nợ, lãi suất... thuộc thẩm quyền của các tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật), đề xuất của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp từ phương án báo cáo của PVN.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, PVN và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy khẩn trương thống nhất định giá tàu 104.000 DWT của Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất để gửi Kiểm toán Nhà nước để sớm hoàn thành việc kiểm toán kết quả định giá theo quy định.

PV
https://tuoitrethudo.com.vn/san-pham-soi-pvtex-xuat-khau-thanh-cong-vao-thi-truong-hoa-ky-d2066013.html
Phiên bản di động