Sân chơi hướng nghiệp trong lĩnh vực Truyền hình - Truyền thông

Phóng viên Can trường (Courageous Correspondent) là sân chơi hướng nghiệp và ươm mầm tài năng nhí trong lĩnh vực Truyền hình - Truyền thông dành cho các bạn học sinh tiểu học toàn quốc.

Tăng cường truyền thông, triển khai giải pháp bảo đảm tiến độ chuẩn hoá thông tin thuê bao

Tuổi trẻ Thủ đô đang hòa nhịp nhanh với dòng chảy báo chí hiện đại Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chúc mừng 38 năm Báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số đầu tiên

Đây là cuộc thi do True North School tổ chức, mang đến trải nghiệm cho các con ở bốn hạng mục với các kĩ năng khác nhau: Spelling Bee (cuộc thi đánh vần), Storyboard (họa sĩ phân cảnh), Drama Dubbing (diễn viên lồng tiếng), Newscasting (phóng viên tin tức & thời tiết). Các thí sinh sẽ nộp hồ sơ đăng ký đến hết ngày 7/4 và ngày thi chính thức 22/4.

Tại sân chơi này, các bạn nhỏ sẽ nhận được sự hướng dẫn của MC Diệp Chi - Giám khảo khách mời. Bên cạnh đó, 10 bạn nhỏ thắng cuộc sẽ có được một chuyến tham quan và trải nghiệm thực tế tại Kênh truyền hình HiTV.

Sân chơi hướng nghiệp trong lĩnh vực Truyền hình - Truyền thông
Các học sinh có cơ hội nhận được sự hướng dẫn của MC Diệp Chi.

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Truyền hình - Truyền thông, ngày càng có nhiều bạn nhỏ ước mơ trở thành một MC/biên tập viên/đạo diễn hay biên kịch chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khác với các học sinh từ độ tuổi cấp 2, các em học sinh tiểu học có ít sân chơi để tìm hiểu và trải nghiệm lĩnh vực này.

Do đó, Phóng viên Can trường (Courageous Correspondent) là cuộc thi do True North School tổ chức, sẽ mang đến trải nghiệm cho các con ở 4 hạng mục với các kỹ năng khác nhau Spelling Bee (cuộc thi đánh vần), Storyboard (họa sĩ phân cảnh), Drama Dubbing (diễn viên lồng tiếng), Newscasting (phóng viên tin tức & thời tiết).

Riêng với hạng mục Newscasting, các thí sinh sẽ cần trải qua vòng thi video trước ngày thi chính thức với đề bài là dẫn một đoạn tin về thời tiết. Tại vòng thi chính thức, các thí sinh sẽ được các Mentors của True North School trực tiếp hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng, “mảng miếng” trong nghề để áp dụng ngay trong phần thi của mình.

Đồng thời, Giám khảo khách mời là MC Diệp Chi, biên tập viên, đạo diễn truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cho các con sau các phần thi.

Theo thể lệ cuộc thi, 10 bạn có phần thể hiện ấn tượng nhất sẽ có giải thưởng là một chuyến đi thực tế đến Kênh Truyền hình HiTV để trải nghiệm thực tế & tận mắt chứng kiến các phóng viên - biên tập viên chuyên nghiệp “làm nghề” như thế nào.

Cho tới nay, Phóng viên Can trường (Courageous Correspondent) đã nhận được gần 100 đơn đăng ký và vẫn đang chờ đón những ứng viên sáng giá nhất tỏa sáng trước ống kính máy quay trong sân chơi lớn nhất về Truyền hình - Truyền thông cho các bạn học sinh tiểu học.

Hoàng Duy
Phiên bản di động