Sân chơi cuối tuần giúp học sinh tìm hiểu về nghệ thuật tuồng

Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa tổ chức sân chơi cuối tuần cho học sinh tìm hiểu về nghệ thuật tuồng.
Học trò trường tiểu học Xuân Đỉnh sân khấu hóa nội dung cuốn sách hay Hà Nội: Đưa tác phẩm văn học, nhân vật lên sân khấu và biểu diễn trong trường học Vở nhạc kịch “Alice in wonderland” chính thức công diễn

Sân chơi giúp các em học sinh khắc sâu những kiến thức đã học, hiểu biết thêm những kiến thức thường ngày trong cuộc sống, tạo cho các em kĩ năng tự tin và ứng xử linh hoạt trước các tình huống có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, hoạt động ngoại khóa động viên các em học sinh phát huy được sở trường riêng của mình, cùng nhau tìm hiểu, học hỏi lẫn nhau; tạo ra những sân chơi thật bổ ích, lành mạnh...

Sân chơi cuối tuần giúp học sinh tìm hiểu về nghệ thuật tuồng
Các học sinh tham gia sân chơi tìm hiểu về nghệ thuật tuồng

Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, trường Tiểu học Thành Công B luôn chú trọng tổ chức cho các em những Sân chơi cuối tuần vô cùng bổ ích, vui vẻ và thú vị. Chương trình được xây dựng bài bản, rõ ràng, nội dung phong phú, đa dạng. Mỗi tuần, các em học sinh lại được tham gia một hoạt động, một nội dung khác nhau.

Tìm hiểu về nghệ thuật tuồng - di sản văn hóa dân tộc, các em học sinh có cơ hội hiểu tuồng là được đánh giá là bô môn nghệ thuật cổ điển và bác học tại Việt Nam. Đây là loại hình sân khấu truyền thống độc đáo, được hình thành trên cơ sở ca vũ nhạc và những trò diễn xướng dân gian, góp phần tạo nên bản sắc của con người Việt Nam, là món ăn tinh tinh thần quen thuộc trong đời sống của người Việt xưa.

Đã từng có một thời kỳ hoàng kim, nhưng cùng chung số phận với những loại hình nghệ thuật khác như ca trù, chèo, cải lương… tuồng đang đứng trước nguy cơ mai một. Chính vì vậy, trường Tiểu học Thành Công B kết hợp với Nhà hát Tuồng Việt Nam tổ chức một sân chơi nhằm giáo dục và khuyến khích các em thêm yêu bộ môn nghệ thuật này.

Chương trình biểu diễn giúp cho toàn thể giáo viên, học sinh của trường có cơ hội để thưởng thức một số trích đoạn tuồng, hiểu thêm về loại hình nghệ thuật dân gian phong phú, đa đạng để từ đó thêm yêu loại hình nghệ thuật truyền thống tuồng.

Sau buổi biểu diễn, các em học sinh được lên giao lưu tương tác với những nghệ sĩ tuồng, được các nghệ sĩ dạy hát tuồng, tập một vài động tác diễn tuồng. Các em học sinh đều bày tỏ sự hào hứng, thích thú với nghệ thuật tuồng truyền thống.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động