Samsung Galaxy S7 Edge đột nhiên bốc cháy dù không cắm sạc?

Một phụ nữ tại Ấn Độ đang lên kế hoạch kiện Samsung vì chiếc Galaxy S7 Edge của bà bất ngờ bốc cháy ngay cả khi không sạc pin.    
Samsung đã bán được 400 – 500 nghìn điện thoại nắp gập Samsung Galaxy S20 và Galaxy Fold 2 sẽ ra mắt ngày 11/2 tại Mỹ Samsung trình làng Galaxy S10 Lite và Note10 Lite

Bà Seema Agarwal cho biết đã được chồng mua tặng chiếc điện thoại Galaxy S7 Edge của Samsung vào ngày 28/12/2016.

Vào một buổi tối cuối tháng 12/2019, bà Agarwal thấy điện thoại của mình đột nhiên trở nên rất nóng. Do lo sợ nó gây mất an toàn, bà đã đem nó ra đặt trước hiện nhà rồi rời đi thật xa. Không ngoài dự đoán, chiếc điện thoại thông minh đã bốc cháy không lâu sau đó.

Người phụ nữ Ấn Độ cho biết bà chỉ sử dụng củ sạc và cáp nguyên bản của Samsung kể từ ngày mua điện thoại. Chiếc điện thoại thậm chí chưa từng phải đem đi sửa chữa một lần nào.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Seema Agarwal đã báo cảnh sát. Đến ngày 29/12, chiếc điện thoại phát nổ nói trên đã được chồng của bà Agarwal mang tới trung tâm dịch vụ của Samsung.

samsung galaxy s7 edge dot nhien boc chay du khong cam sac
Điện thoại Samsung Galaxy phát nổ. Ảnh Vietnamnet

Thế nhưng tại đây, các nhân viên đã không tin câu chuyện ông kể và từ chối chịu mọi trách nhiệm pháp lý với sự cố trên.

Bà Seema Agarwal không hài lòng với cách giải thích trên và cho biết “Người của trung tâm bảo hành muốn chối bỏ trách nhiệm. Họ không sẵn lòng lắng nghe hoặc giúp đỡ chúng tôi. Dù thời hạn bảo hành điện thoại đã hết nhưng không có nghĩa nhà sản xuất không có trách nhiệm gì nếu thiết bị phát nổ.”

Sau khi thông tin về vụ việc lan rộng, phía Samsung cũng đã có động thái tích cực hơn, ghi nhận sự việc. Nhưng sau đó, phản hồi của họ lại trái ngược hoàn toàn.

Đại diện công ty Samsung cho biết trong một văn bản phản hồi chính thức: "Theo điều tra, nguyên nhân gây cháy điện thoại/pin là do nguồn lửa/nhiệt từ bên ngoài đã làm hỏng điện thoại/pin."

Seema Agarwal và những người thân trong gia đình không chấp nhận tuyên bố này và có ý định kiện Samsung vì sự cố nêu trên.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc Samsung Galaxy S7 Edge gặp vấn đề nghiêm trọng. Vào tháng 9/2018, một thiết bị tương tự cũng đã bốc cháy sau khi treo và tự động tắt máy.

Thậm chí, Samsung từng triệu hồi và tiêu hủy cả dòng điện thoại Galaxy Note 7 vì nguy cơ quá nhiệt dẫn tới cháy nổ. Mặc dù vậy, chưa có bất cứ sự cố nào liên quan tới dòng Galaxy S7 được báo cáo.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động