Samsung Galaxy S11 sẽ sở hữu camera 108MP, khả năng quay video 8K?

Có nhiều bằng chứng cho thấy Samsung đang phát triển cho những chiếc smarphone của hãng trong tương lai với khả năng quay video 8K, chụp ảnh 108 megapixel cùng tỷ lệ màn hình mới.    
Samsung sẽ bán điện thoại 5G giá rẻ? Samsung có thể sa thải đến 1/3 nhân sự tại Trung Quốc Camera 108 megapixel có thể xuất hiện trên Galaxy S11 liệu có gây áp lực lên iPhone?
samsung galaxy s11 se so huu camera 108mp kha nang quay video 8k
Ảnh minh họa - Báo Thanh Niên.

Samsung đã phát hành một phiên bản mới của ứng dụng camera cho các thiết bị Galaxy thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Theo các lập trình viên đến từ XDA-Developers, họ đã phát hiện một đoạn mã nguồn trong tệp tin của Samsung Camera một số tính năng thú vị mà rất có thể sẽ được trang bị lên chiếc Galaxy S11 tới đây.

Theo XDA-Developers, ứng dụng camera mới của Samsung có đề cập đến những bức ảnh 108 megapixel cũng như video 8K.

samsung galaxy s11 se so huu camera 108mp kha nang quay video 8k
Một mã nguồn cho thấy có thể Samsung Galaxy S11 sẽ sở hữu khả năng quay video 8K.

Mã nguồn trên cho thấy, nhiều khả năng, Galaxy S11 cũng sẽ hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải siêu cao, nhưng dùng cảm biến 108 megapixel thế hệ thứ hai. Thông tin trên đang càng củng cố tin đồn cho Samsung Galaxy S11 sẽ có camera 108MP gây xôn xao gần đây.

Ứng dụng camera mới của Samsung sẽ bao gồm thêm một số chế độ mới, như là Director's View, Sing Take Photo, Night Huperlapse,... Tương ứng một số tính năng, như khả năng thu đủ sáng để cho ra đời những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, Các lập trình viên cũng tìm thấy bằng chứng có nhắc tới tỷ lệ màn hình 20:9 mới.

Dù chưa thể khẳng định được chính xác chiếc smartphone nào sẽ có màn hình tỷ lệ mới, tuy nhiên chiếc smartphone trong tương lai của Samsung sẽ có màn hình dài 20:9 là điều không phải bàn cãi, mà rất có thể là chiếc Galaxy S11.

Galaxy S11 dự kiến sẽ sớm được Samsung trình làng tại sự kiện Unpack Galaxy tổ chức vào khoảng cuối tháng 2/2020 tới đây. Hãng điện thoại Hàn Quốc có thể cho ra mắt 3 phiên bản đều có màn hình cong cạnh.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động