Samsung Galaxy S11 sẽ lấy nét bằng công nghệ laser?

Những thông tin về Samsung Galaxy S11 đang trở thành tâm điểm thu hút mọi sự chú ý sau hàng loạt rò rỉ và những lời đồn đoán được đăng tải trên mạng trong thời gian gần đây.     
Smartphone tại Châu Âu: Samsung dẫn đầu, Huawei vượt khó để xếp thứ 2 Samsung Galaxy S11 sẽ sở hữu camera 108MP, khả năng quay video 8K?

Samsung Galaxy S11 đang là chủ đề hot trong thời gian gần đây bởi nó dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau.

Mới đây nhất, theo Ice Universe, thế hệ S-series sắp tới được cho là sẽ có thêm nhiều tính năng độc đáo và mang tính đột phá, đặc biệt là ở cụm camera sau.

Theo đó, Samsung vốn được biết đến với công nghệ lấy nét Dual Pixel AF trên cảm biến tương tự các máy DSLR của Canon những năm qua, nhưng trong hình ảnh render chụp cụm camera của Galaxy S11 rò rỉ mới do Ice Universe đăng tải, hãng đã phải tích hợp thêm một bộ thu phát laser nằm trên cụm lồi để hỗ trợ lấy nét.

samsung galaxy s11 se lay net bang cong nghe laser
Hình ảnh render chụp cụm camera của Galaxy S11 rò rỉ mới do Ice Universe đăng tải.

Những hình ảnh đã tiết lộ về khả năng "Mắt" laser sẽ được đặt ở góc dưới cùng bên phải của cụm camera lồi trên cả Galaxy S11 và có thể là S11e.

Về lý thuyết, lấy nét tự động bằng laser đem lại khả năng lấy nét nhanh nhất và có thể thực hiện trong mọi điều kiện ánh sáng. Nhưng nhược điểm của nó là khó tập trung vào các vật thể ở khoảng cách xa.

Nếu như đồn đoán trên là chính xác, Galaxy S11 sẽ có mô-đun lấy nét tự động bằng laser và điều này có nghĩa là Samsung sẽ bỏ công nghệ lấy nét theo pha PDAF trên dòng flagship mới nhất của hãng, còn nếu không họ sẽ áp dụng cả 2 công nghệ cùng lúc.

Trước đó, Galaxy S11 được đồn đại sẽ được bổ sung tính năng Night Hyperlapse với viền mỏng hơn và màn hình Super AMOLED. Galaxy S11 cũng được xác nhận đi kèm pin dung lượng 3.720 mAh với ba kích cỡ và năm biến thể bao gồm cả 5G.

Mặc dù vậy, phần lớn những gì mà chúng ta có vẫn chỉ là suy đoán từ một tấm ảnh render bị rò rỉ và chưa được nhà sản xuất Hàn Quốc chính thức xác nhận.

Dòng Galaxy S11 được dự đoán sẽ có 3 phiên bản S11e với màn hình 6,4 inch, S11 tiêu chuẩn với màn hình 6,7 inch và lớn nhất là S11+ với màn hình 6,9 inch, nhỉnh hơn cả Note 10+. Galaxy S11 sẽ được Samsung tung ra vào đầu năm 2020.

Màn hình của Galaxy S11 được dự đoán có tốc độ làm tươi lên tới 120 Hz. Trang bị giúp máy hiển thị khung hình chuyển động nhanh trở nên mượt hơn và thao tác cảm ứng tạo ra cảm giác nhạy hơn.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động