Samsung định đưa công nghệ 5G xuống phân khúc smartphone giá rẻ

Không chỉ người dùng các mẫu smartphone cao cấp, người dùng di động phổ thông giờ đây cũng sẽ có thể tận hưởng tốc độ Internet siêu nhanh của công nghệ 5G. 
Huawei chuẩn bị ra mắt điện thoại 5G tại Trung Quốc Chất lượng mạng 5G thực tế khác gì so với 4G? Tây Ban Nha có cửa hàng lớn nhất của Huawei tại nước ngoài

Ở thời điểm hiện tại, sự chú ý của giới công nghệ đang được hướng tới Galaxy Note 10, mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung năm 2019. Tuy vậy, nhà sản xuất này vẫn còn một sản phẩm khác với sức hấp dẫn không kém, đó là dòng Galaxy A Serries tầm trung với tính năng của những mẫu điện thoại cao cấp.

samsung dinh dua cong nghe 5g xuong phan khuc smartphone gia re
Samsung sẽ đưa công nghệ 5G và dòng điện thoại Galaxy A thay vì chỉ Galaxy S như trước đây.

Theo Phonearena, những tin đồn gần đây cho thấy dòng sản phẩm Galaxy A Serries nhiều khả năng sẽ được tích hợp công nghệ 5G. Báo cáo của MySmartprice còn cho biết, thiết bị này vừa được liệt kê trên trang web của Liên minh phát triển công nghệ WiFi (WiFi Alliance).

Mẫu điện thoại này có tên mã Samsung SM-908B. Theo Phonearena, máy có thể được tung ra thị trường với tên gọi Galaxy A90 5G. Danh sách của WiFi Alliance không liệt kê thông tin cấu hình của chiếc điện thoại. Tuy vậy, những báo cáo trước đây cho biết thiết bị này sở hữu màn hình AMOLED 6,7 inch, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 855, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

samsung dinh dua cong nghe 5g xuong phan khuc smartphone gia re
Hình ảnh concept về Galaxy A90 5G với 3 camera ở mặt sau của máy.

Không chỉ vậy, Galaxy A90 5G sẽ có tới 3 camera sau với độ phân giải lần lượt là 48Mpx, 8Mpx và 5Mpx. Galaxy A90 5G có viên pin siêu lớn với dung lượng 4.500 mAh.

Máy sẽ được xuất xưởng với phiên bản chạy hệ điều hành Android 9.0. Giá bán và ngày phát hành của Galaxy A90 Pro vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Theo VNN
Phiên bản di động